Đời sống Xã hội

Tổ chức Hợp tác và Phát triển Kinh tế (OECD) dự đoán mức tăng trưởng của Hàn Quốc

응웬티탐 (Choiketu93@ajunews.com)09:48 22-11-2019
Tổ chức Hợp tác và Phát triển Kinh tế (OECD) đã hạ dự báo về tốc độ tăng trưởng kinh tế của Hàn Quốc xuống còn 2,0% trong năm nay. Tốc độ tăng trưởng của năm tới được dự báo là 2,3%. Trong khi đó Ngân hàng Hàn Quốc đự đoán cả năm nay và năm sau giảm tốc độ tăng trưởng của nước này không thể vượt ngưỡng 2,5-2,6%. OECD nhấn mạnh Hàn Quốc cần đưa ra cải cách cơ cấu để đảm bảo tốc độ tăng trưởng bền vững.

Theo Bộ Chiến lược và Tài chính vào ngày 21, chỉ trong vòng có 2 tháng, OECD đã liên tục điều chỉnh đã hạ tốc độ tăng trưởng trong năm nay xuống 0,1% so với dự báo 2,1% vào tháng Chín. Tốc độ tăng trưởng của năm tới vẫn là 2,3%. Năm 2021 cũng được dự đoán có mức trưởng 2,3.

OECD dự báo tỷ lệ thất nghiệp của Hàn Quốc trong năm nay và năm tới là 3,7% và 3,5% trong năm tới. Tỷ lệ lạm phát dự kiến ​​sẽ tiếp tục ở mức 0,3% trong năm nay và 1,1% trong năm tới. Chỉ số giá tiêu dùng cũng được điều chỉnh giảm 0,5% điểm và 0,4% điểm giảm hơn so với dụ đoán trước đó là 0,8% năm ngoái và 1,5% vào năm tới.

Lạm phát, đã tăng đều đặn lên 0% kể từ tháng 1, âm ở mức -0,4% trong tháng 9.
 

[Ảnh=OECD]



Vào tháng 7, chính phủ dự kiến ​​các mục tiêu tăng trưởng kinh tế sẽ đạt được 2,4 ~ 2,5% trong năm nay thông qua việc công bố các định hướng chính sách kinh tế trong nửa cuối năm nay. Tuy nhiên, ​mục tiêu này sẽ khó đạt được do suy thoái kinh tế toàn cầu và xung đột thương mại Mỹ-Trung.

Hong Nam-gi, Phó thủ tướng kinh tế kiêm Bộ trưởng Bộ Chiến lược và Tài chính, nói với các phóng viên rằng dự báo "Tăng trưởng kinh tế của năm nay và năm tới sẽ giống với mức dự kiến ​​của Quỹ Tiền tệ Quốc tế. Trong khi đó, vào tháng 10, IMF dự báo tốc độ tăng trưởng kinh tế của Hàn Quốc ở mức 2,0% trong năm nay và 2,2% trong năm tới."

OECD chẩn đoán nền kinh tế của Hàn Quốc là "Sự suy giảm trong xuất khẩu và đầu tư do suy thoái kinh tế toàn cầu, những bất ổn do xung đột thương mại Mỹ-Trung và giảm giá bán dẫn".

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기