THẾ GIỚI

Thung lũng Silicon Hoa Kỳ có mức tuyển dụng tăng cao tại Mỹ

응웬티탐 (Choiketu93@ajunews.com)17:38 11-12-2019
Sức mạnh của Thung lũng Silicon Hoa Kỳ một lần nữa được khẳng định bởi các số liệu. Một cuộc khảo sát về xu hướng công nghiệp công nghệ cao của Hoa Kỳ từ năm 2005 đến 2017 cho thấy việc tạo việc làm ở các thành phố xung quanh Thung lũng Silicon, như San Francisco, Seattle và San Jose, vượt trội so với các khu vực khác.
 

[Ảnh = Yonhap News]

Tạp chí Phố Wall (WSJ) trích dẫn một báo cáo từ nhóm nghiên cứu của Tổ chức Đổi mới Công nghệ Thông tin (ITIF) của Viện Brookings vào ngày 10 tháng 10 (giờ địa phương) cho biết tại đây có tỷ lệ tuyển dụng cao.

San Francisco đã tăng khoảng 77.000, Seattle 56.000, San Jose 52.000, Boston 26.000 và San Diego 19.000 việc làm.

Đặc biệt, năm thành phố này chiếm khoảng 90% tổng số việc làm của Mỹ.

Trong khi đó, so với cùng kỳ, Washington, Dallas, Philadelphia, Chicago và Los Angeles đều cho thấy 45.000 người mất việc.

Khu vực New York và Austin, Texas cũng cho thấy hiện tượng tăng việc trong lĩnh vực này, nhưng không đáng kể so với năm thành phố hàng đầu. 37 khu vực đô thị còn lại của Hoa Kỳ trong cuộc khảo sát hầu như bằng không trong khả năng tạo việc làm của họ.

Trong khảo sát này, 13 ngành công nghiệp bao gồm phần mềm, dược phẩm và chất bán dẫn được phân loại là ngành công nghệ cao và được đưa vào khảo sát.

Theo WSJ, việc tập trung hóa một số ít khu vực đã được tăng cường và các công ty công nghệ cao tin rằng khả năng cạnh tranh sẽ tăng lên khi tập trung nguồn lực.

Tờ báo này cũng lưu ý rằng việc tập hợp các công việc công nghệ cao ở một số khu vực thiểu số đang gây ra các chi phí xã hội như giá nhà tăng, tắc nghẽn giao thông và bất bình đẳng.

ITIF cảnh báo về các tác động bất lợi của phân cực, ngoại trừ một số khu vực, hầu hết Hoa Kỳ có thể bị ảnh hưởng các vấn đề chậm phát triển.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기