THẾ GIỚI

​Hoa Kỳ bay 4 máy bay do thám cùng lúc giữa lúc lo ngại về món 'Quà Giáng sinh' của Triều Tiên

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)13:45 25-12-2019

[Ảnh = Yonhap News]


Hoa Kỳ đã bay bốn máy bay giám sát trên khu vực gần Bán đảo Triều Tiên cùng một lúc, theo một nhà theo dõi hàng không hôm thứ Tư, trong bối cảnh lo ngại rằng Triều Tiên có thể bắn thử tên lửa tầm xa như một "món quà Giáng sinh" cho Washington.

Theo Airplane Spots, bốn máy bay RC-135W Rivet Joint, E-8C, RQ-4 Global Hawk và RC-135S Cobra Ball - được cho là đã thực hiện các nhiệm vụ trên và xung quanh Bán đảo Triều Tiên từ Thứ ba đến Thứ tư.

Thật bất thường khi bốn máy bay giám sát của Mỹ thực hiện các nhiệm vụ xung quanh Bán đảo Triều Tiên cùng một lúc. Điều đó dường như minh họa mức độ chú ý của Hoa Kỳ đối với một Triều Tiên ngày càng hiếu chiến.

Bình Nhưỡng đã tăng áp lực buộc Washington phải đưa ra một đề xuất mới trong các cuộc đàm phán hạt nhân bị đình trệ vào cuối năm nay, đề nghị mạnh mẽ rằng nếu không, họ có thể khởi động lại thử nghiệm vũ khí hạt nhân và tên lửa đạn đạo xuyên lục địa (ICBM).

Cảnh báo rằng thời hạn đang đến gần, Triều Tiên cho biết hoàn toàn tùy thuộc vào Hoa Kỳ quyết định "món quà Giáng sinh" nào họ chọn để nhận, làm sâu sắc thêm khả năng có thể tiến hành một vụ phóng tên lửa đạn đạo xuyên lục địa.

Miền Bắc cũng đã thực hiện hai cuộc thử nghiệm động cơ tên lửa tại địa điểm vệ tinh của mình để mở đầu cho một vụ phóng ICBM, nói rằng kết quả sẽ có "tác động quan trọng" trong việc thay đổi vị trí chiến lược trong tương lai.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기