Đời sống Xã hội

CES 2020 sẽ là một Triển lãm về giải trí tiêu dùng?

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)11:42 06-01-2020

[Ảnh = CES 2020]

CES 2020, sẽ khai trương tại Las Vegas, Hoa Kỳ vào ngày 7 (giờ địa phương), sẽ giới thiệu không chỉ TV, thiết bị gia dụng, ô tô mà còn cả các công ty nội dung và giải trí. Bây giờ bạn có thể gọi CES là Chương trình giải trí dành cho người tiêu dùng.

Theo Hiệp hội Công nghệ Tiêu dùng Quốc gia (CTA), tổ chức CES ngày hôm qua, số lượng các công ty truyền thông tham gia CES là 86, lớn nhất từ ​​trước đến nay, nhiều hơn 20% so với năm ngoái. Tại CES, các công ty truyền thông đã có một mức độ tham gia, nhưng hiện đang nổi lên như là chủ đạo.

Con số tuyệt đối nhỏ so với TV, đồ gia dụng, ô tô, nhà thông minh và robot, nhưng chất lượng của các công ty tham gia là cao nhất. Tất cả các công ty lớn của Mỹ tập trung tại CES. Trên thực tế, hầu hết các công ty tham gia thị trường giải trí phát trực tuyến của Mỹ đều tham gia CES như Hulu, NBC Universal, Warner Media, Rocky, Spotify, SiriusXM, iHeartMedia, v.v...

Các công ty truyền thông cũng xuất hiện trong các ghi chú. Diễn giả chính Geoffrey Kazenberg, người sáng lập và chủ tịch của nội dung dạng ngắn Quibi. Kazenberg sẽ giới thiệu các tính năng chính và chiến lược thị trường của Quibi Content, sẽ được ra mắt vào tháng Tư. Quibi sẽ chỉ hiển thị nội dung phát trực tuyến trên thiết bị di động trong vòng chưa đầy 10 phút và dự kiến ​​đây sẽ là nội dung đầu tiên trong CES này.

NBC Universal cũng sẽ ở giai đoạn quan trọng. NBC Universal đã thông báo vào tháng Tư rằng họ sẽ ra mắt dịch vụ phát trực tuyến Peacock. NBC Universal có kế hoạch thảo luận về những đổi mới trong tương lai trong thị trường công nghệ và giải trí nội dung. Truyền thông nước ngoài mong đợi họ giới thiệu OTT 'Peacock' trong bài phát biểu quan trọng của họ. Comcast cho biết họ sẽ đầu tư 2 tỷ đô la vào Peacock trong hai năm.

CNET cho biết các công ty truyền thông đang chuyển sang dòng chính của CES. "Trong thập kỷ qua, CES đã chuyển sang sử dụng nhiều sản phẩm công nghệ hơn, bao gồm ô tô, máy tập thể dục và điện tử tiêu dùng. "Có một cuộc cách mạng giải trí với những gì bạn có thể xem trên TV đó và với các dịch vụ phát trực tuyến như Netflix, YouTube, Hulu, Disney Plus, Apple TV Plus."

Vì các phương tiện truyền thông như TV 8K, TV có thể cuộn và TV micro-LED cũng được bán với nội dung thực tế, 'nội dung phương tiện' dự kiến ​​sẽ thu hút nhiều sự chú ý hơn tại CES trong tương lai.

Choi Hyeong-wook, CEO của Future Designers, cho biết, Bạn cũng có thể thấy rằng chuỗi giá trị kinh doanh đang chuyển từ phần cứng sang nội dung và dịch vụ. Tuy nhiên, các công ty lớn của Hàn Quốc vẫn đang sản xuất phần cứng.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기