Đời sống Xã hội

[CES 2020] Samsung giới thiệu ti vi có màn hình sử dụng công nghệ MicroLED

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)10:57 07-01-2020

[Ảnh = Samsung cung cấp]


Vào ngày 5 tháng 1 năm 2020, Samsung đã giới thiệu ti vi có màn hình MicroLED tại sự kiện “First Look 2020”. Kích thước màn hình của loại sản phẩm này nằm trong khoảng từ 65 đến 110 inch và được thiết kế nhắm đến đối tượng người mua là các hộ gia đình. Bằng việc thiết kế ti vi có màn hình thế hệ tiếp theo (MicroLED), Samsung đang nhắm đến thị trường giải trí gia đình một cách nghiêm túc.

Samsung Electronics đã tổ chức sự kiện “Samsung First Look 2020” tại Caesars Palace Hotel ở Las Vegas, Hoa Kỳ vào ngày 5 (giờ địa phương) trước buổi khai mạc của triển lãm công nghệ lớn nhất thế giới (CES 2020). Samsung First Look là một sự kiện được Samsung tổ chức hàng năm và liên tục trong 8 năm nay. Tại sự kiện này, Samsung Electronics giới thiệu các công nghệ và sản phẩm mới liên quan đến TV và chia sẻ khuynh hướng màn hình hiển thị trong tương lai. Năm nay, sản phẩm được Samsung Electronics giới thiệu là một dòng ti vi mới sử dụng công nghệ MicroLED.

Màn hình MicroLED là màn hình có kích thước điểm ảnh rất nhỏ, đơn vị tính bằng micromet (1 micromet = 1.10-6 m). Do đó, màn hình MicroLED cho hình ảnh mịn màng hơn, đẹp hơn và kích thước mỏng nhẹ hơn. MicroLED cũng có ưu điểm như màn hình OLED, đó là các điểm ảnh tự phát sáng nên không cần đèn nền riêng. Do đó, việc tạo ra một sản phẩm siêu mỏng sẽ dễ dàng hơn. Đèn LED siêu nhỏ cũng không có vấn đề “burn-in”, nhược điểm lớn nhất của OLED. Burn-in là một hiện tượng trong đó các dư ảnh vẫn tồn tại trên màn hình khi cảnh tương tự được bật trong một thời gian dài.

OLED bị dòng điện đốt nóng đến cháy đen theo thời gian vì chúng sử dụng vật liệu hữu cơ làm vật liệu phát sáng. Trong khi đó, đèn LED siêu nhỏ có thể sử dụng vật liệu vô cơ để kéo dài tuổi thọ sản phẩm. Việc sản xuất các bảng hiển thị kích thước lớn bằng MicroLED cũng dễ dàng hơn và điều này đáp ứng thị hiếu của người tiêu dùng. Bên cạnh đó, MicroLED còn ưu việt ở độ sáng và tỉ lệ tương phản cũng như mức tiết kiệm năng lượng. Vì các ưu điểm trên, đèn LED siêu nhỏ được Samsung Electronics chú ý. Năm 2018, hãng này đã giới thiệu sản phẩm mới áp dụng công nghệ này với tên gọi The Wall.
 

[Ảnh = Samsung cung cấp]


Năm ngoái, họ cũng giới thiệu một sản phẩm màn hình hiển thị khổng lồ với kích thước 219 inch. Tại sự kiện năm nay, Samsung Electronics đã giới thiệu TV microLED gia đình đầu tiên của mình. Dòng sản phẩm The Wall có đầy đủ các kích cỡ để có thể lắp đặt trong nhà của các hộ gia đình như 65, 88, 93 và 110 inch. Vì công ty đã đạt được kết quả mong muốn trong thị trường B2B, nên họ có kế hoạch tăng tốc trong thị trường B2C. “CES 2020” cũng sẽ trưng bày nhiều sản phẩm sử dụng các đặc tính của đèn LED siêu nhỏ. Các sản phẩm siêu lớn 150 inch và 292 inch tạo hiệu ứng đắm chìm áp đảo.

Ngoài ra còn có các sản phẩm giới thiệu ý tưởng sáng tạo, lập ra những định nghĩa mới như “cube” tích hợp với loa, “shelf” hỗ trợ chức năng Internet vạn vật (IoT) bằng cách đặt một màn hình được chia nhỏ trên giá và “mirror” chuyển đổi thành gương khi màn hình không được sử dụng. Công ty cho biết các sản phẩm thể hiện ý tưởng sáng tạo này hiện đang được phát triển và sẵn sàng cho mục đích thương mại.

Jong-hee Han, chủ tịch bộ phận kinh doanh hiển thị video của Samsung Electronics, cho biết: "The Wall hiện đang trở thành một tiêu chuẩn cho giải trí gia đình vì nó hòa nhập hoàn toàn vào môi trường lắp đặt và trở thành một phần của môi trường sinh hoạt chứ không chỉ là một cái màn hình”. Ông nói thêm: “Chúng tôi sẽ tối ưu hóa màn hình để người dùng có thể thưởng thức nội dung và thông tin mà họ muốn ở mọi nơi, mọi lúc”.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기