Đời sống Xã hội

Xu hướng công nghệ lớn nhất của CTA trong năm nay là những thứ thông minh

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)09:31 07-01-2020

[Ảnh=한준호 Kinh tế AJU]


Hiệp hội Công nghệ Tiêu dùng Quốc gia (CTA), nơi tổ chức triển lãm công nghệ lớn nhất thế giới CES, đã trình bày "Trí thông minh của vạn vật" là xu hướng công nghệ lớn nhất trong năm nay.

CTA đã tổ chức một sự kiện truyền thông sơ bộ '2020 Xu hướng công nghệ cần theo dõi' tại Trung tâm Hội nghị Mandalay Bay ở Las Vegas, Hoa Kỳ vào ngày 5 (giờ địa phương) trước khi khai mạc CES.

Sự kiện này được tổ chức hàng năm ngay trước CES. Tại sự kiện năm nay, dựa trên xu hướng công nghệ và dữ liệu được tích lũy vào năm 2019, xu hướng công nghệ của năm nay, sẽ được kích hoạt tại CES 2020.

"Năm nay, chúng tôi sẽ vượt ra ngoài Internet of Things (IoT), nơi mọi thứ được kết nối với Internet, với Intelligence of Things," Steve Coing, phó chủ tịch của CTA nói. Điều này có nghĩa là mọi thứ được kết nối với Internet khi mọi thứ được kết nối đơn giản với Internet. Bà nói thêm rằng những điều thông minh sẽ thay đổi thế giới nhanh chóng.

Dựa trên việc giải thích 'Trí thông minh của vạn vật' được trình bày trên một khái niệm xa lạ, Joo Young-Seop, cựu chủ tịch của Cơ quan quản lý doanh nghiệp vừa và nhỏ, cho biết, Internet of Things sẽ phát triển thành trí thông minh.

Tiếp theo, xu hướng công nghệ được đề xuất bởi CTA là 5G (truyền thông di động thế hệ thứ 5). Sau khi Hàn Quốc bắt đầu thương mại hóa dịch vụ 5G đầu tiên trên thế giới, Hoa Kỳ, Trung Quốc và Châu Âu đã làm theo. CTA dự đoán rằng các lô hàng điện thoại thông minh 5G của Mỹ, dự kiến ​​sẽ đạt 20 triệu chiếc vào năm 2020, sẽ tăng gấp năm lần lên 100 triệu chiếc vào năm 2022, vượt xa các lô hàng điện thoại 4G. Dự báo năm 2022 sẽ là thời điểm các dịch vụ 5G của Mỹ trở nên phổ biến.

Ngoài ra, có một sự khác biệt giữa Massive IoT, kết nối với một số lượng lớn thiết bị đầu cuối để tạo và chia sẻ thông tin, và IoT quan trọng, được kết nối chính xác và an toàn, liên quan đến việc sử dụng mạng 5G.

Trong lĩnh vực công nghệ di động, triển vọng vận chuyển thế hệ tiếp theo tiếp tục. Vận tải đa phương thức sử dụng các thiết bị di động khác nhau như xe máy điện và đá điện, C-V2X kết nối các phương tiện và phương tiện, phương tiện và người đi bộ, phương tiện và cơ sở hạ tầng giao thông trong thời gian thực và công nghệ lái xe tự động.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기