Đời sống Xã hội

"Giải cứu" Vũ Hán…Hàn quốc tiến hành chiến dịch đưa 700 công dân nước này rời khỏi Vũ Hán

응웬옥민 (okmyong99@ajunews.com)08:50 29-01-2020
Điều 4 chuyến bay đưa khoảng 700 công dân về nước Hàn quốc viện trợ Trung quốc 2 triệu khẩu trang y tế cùng hơn 100 nghìn các thiết bị bảo hộ

Tổng thống Hàn quốc Moon Jae In[Ảnh=Phủ Tổng thống cung cấp]

Ngày 29/1, Chính phủ Hàn quốc quyết định cử 4 chuyến bay tới Vũ Hán để đưa toàn bộ công dân nước này về Hàn quốc.

Chiến dịch giải cứu được bắt đầu từ ngày mai 30/1, toàn bộ số người được giải cứu sau khi nhập cảnh sẽ được đưa ngay đến các cơ sở thực tập dành cho công nhân viên chức Nhà nước để cách ly trong vòng 2 tuần.

Theo Tổng lãnh sự quán Hàn quốc tại Vũ Hán, số công dân được yêu cầu ‘giải cứu’ là khoảng 700 người và sẽ được đưa về Hàn quốc trong hai ngày 30 và 31/1 trong 4 chuyến bay.

Theo ông Lee Tae Ho- Thứ trưởng thứ 2 Bộ ngoại giao Hàn quốc, do các phương tiện giao thông công cộng đã dừng hoạt động và giao thông ra khỏi thành phố bị phong tỏa người dân nước này không thể tự về Hàn quốc, các bệnh viện và dịch vụ y tế đã quá tải nên Chính phủ Hàn quốc quyết định tiến hành chiến dịch giải cứu quy mô lớn.

Trên các chuyến bay đến Vũ Hán sẽ có các bác sĩ và nhân viên y tế đi cùng, trước khi lên máy bay tất cả mọi người đều phải kiểm dịch, nếu ai thân nhiệt trên 37,5 độ, có các triệu chứng như ho, sốt, buồn nôn đi kèm sẽ không thể lên máy bay và sẽ ở lại cách ly theo hướng dẫn của các cơ quan y tế của Trung quốc.

Được biết chi phí cho các chuyến bay là khoảng 1 triệu USD sẽ sử dụng ngân sách của Chính phủ trước, sau đó sẽ thu mỗi một người khoảng 300 USD.

Toàn bộ đội phản ứng nhanh và các nhân viên y tế, phi hành đoàn tham gia chiến dịch lần này nếu không có triệu chứng của bệnh sẽ không phải cách ly.

Trước đó ngày hôm qua 28/1 , Chính phủ Hàn quốc quyết định viện trợ cho Trung quốc 2 triệu khẩu trang y tế và hơn 100 nghìn các thiết bị y tế như áo bảo hộ, kính bảo hộ.
 

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기