Đời sống Xã hội

​Samsung Electronics ra mắt thế hệ điện thoại màn hình gập thế hệ 3... Samsung Champ?

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)10:45 17-02-2020

[Ảnh = Yonhap News]


Samsung Electronics đã ra mắt một chiếc điện thoại gập được mới và hàng loạt các thiết bị 5G mới khác.

Tên mã của điện thoại thông minh có thể gập thứ ba của Samsung đã được xác nhận là 'Champ'. Champ sẽ là điện thoại thông minh đầu tiên hiển thị 100% toàn màn hình mà không có lỗ hổng camera. Samsung Electronics có kế hoạch phát hành sản phẩm vào nửa cuối năm nay và duy trì khoảng cách trong thị trường điện thoại có thể gập lại.

Theo các quan chức của Samsung Electronics vào ngày 16, công ty đang phát triển một chiếc điện thoại mới có thể gập lại dưới tên của dự án. Sản phẩm này là phần tiếp theo của Galaxy Fold, được phát hành vào tháng 9 năm ngoái. Không giống như 'Galaxy Z Flip', được sản xuất chủ yếu tại nhà máy Việt Nam, tất cả sản xuất được thực hiện tại nhà máy Gumi ở Gyeongbuk.

Tên phát hành thực tế chưa được chỉ định. Nó có thể được phát hành dưới dạng 'Galaxy Fold 2' về mặt kế thừa cho tác phẩm trước đó, nhưng không thể loại trừ rằng nó có thể được đặt một cái tên hoàn toàn mới. Phạm vi giá cũng được dự kiến ​​sẽ tương tự như của Galaxy Fold.

Tính năng lớn nhất thế hệ mới này là mặt trước được lấp đầy hoàn toàn với bảng hiển thị. Để nhận ra điều này, Samsung Electronics đã áp dụng công nghệ 'Camera hiển thị' cho các bảng hiển thị trên điện thoại thông minh.

Trước đó, Samsung ra mắt chiếc điện thoại và các sản phẩm khác trong một sự kiện vào thứ Ba tuần này tại San Francisco, California. Chiếc điện thoại mới có tên gọi là Galaxy Z Flip. Nó sẽ được bày bán vào 14 tháng Hai và có giá khởi điểm là $1,380.

Khi mở ra, chiếc Galaxy Z Flip có hình dáng và kích thước tương tự như hầu hết các điện thoại thông minh. Khi đóng lại, chiếc điện thoại gập xuống một nửa kích thước, có hình vuông.

Chiếc Galaxy Z Flip là chiếc điện thoại gập được thứ hai của công ty này. Samsung ra mắt mẫu đầu tiên, chiếc Galaxy Fold, năm ngoái. Chiếc điện thoại này gập ở giữa và khi mở ra có kích thước của một chiếc máy tính bảng nhỏ.

Các nhà đánh giá công nghệ đã nhấn mạnh các vấn đề về mặt thiết kế của chiếc Galaxy Fold, mà việc sản xuất của sản phẩm này cũng từng bị trì hoãn. Cũng có những thông tin rằng màn hình của một vài chiếc Fold đầu đời bị hỏng chỉ sau vài ngày sử dụng.

Samsung cho biết màn hình của Z Flop được làm từ vật liệu tương tự thủy tinh. Chiếc Galaxy Fold có màn hình làm từ nhựa.

Khi chiếc Z Flip gập lại, người dùng vẫn có thể thấy thời gian, chụp ảnh selfie và được thông báo tin nhắn đến. Nó có thể đặt ở những vị trí khác nhau để chụp ảnh, xem video hoặc gõ bàn phím.

Tại sự kiện sản phẩm của mình trong tuần này, Samsung đồng thời ra mắt 3 phiên bản mới của dòng điện thoại thông minh Galaxy S. Dòng điện thoại này bao gồm S20, S20 Plus và S20 Ultra.

Tất cả chiếc S20 này hứa hẹn sẽ có camera cải tiến và sẽ kết nối với mạng không dây 5G. 5G là thế hệ mới của công nghệ không dây. Nó hứa hẹn tốc độ kết nối Internet nhanh hơn đáng kể.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기