Đời sống Xã hội

Chính phủ Hàn Quốc "Dự kiến kiểm tra hết tất cả tín đồ của giáo hội Shincheonji"

황프엉리 (lyhoang215@ajunews.com)09:20 25-02-2020

Xịt khử trùng tại cửa ra vào nhà thờ Shincheonji Daegu vào ngày 23/2 [Ảnh= Yonhap News]

Chính phủ Hàn Quốc đã nhận được một danh sách thông tin về các tín đồ của giáo hội Shincheonji (Tân Thiên Địa) và có đã tiến hành kiểm tra xét nghiệm cũng như tiếp tục kế hoạch thực hiện một cuộc kiểm tra toàn diện về Covid19 trên tất cả các thành viên Shincheonji ngay khi nhận được danh sách cập nhật.

Viện Đối sách an toàn thiên tai trung ương của chính phủ đã ra thông cáo báo chí vào hôm 25/2 nói rằng "Sau khi thảo luận ý kiến ​​với phía Giáo hội Shincheonji, họ đã đồng ý hợp tác với yêu cầu cung cấp toàn bộ danh sách và thông tin liên lạc của các tín đồ trong Giáo hội.

Viện Đối sách cũng nói thêm "Đây là kết quả của sự tham khảo ý kiến ​​chặt chẽ với giáo hội Shincheonji vào ngày hôm qua. Chính phủ đã đạt được thỏa thuận với giáo hội về việc phía nhà thờ Shincheonji sẽ cung cấp danh sách đầy đủ các thành viên mới cũng như tích cực phối hợp kiểm tra cùng với các cơ quan y tế và hướng dẫn các học viên việc kiểm tra sức khỏe."

"Chính phủ đã nâng cảnh báo khủng hoảng lên mức độ nghiêm trọng cao nhất. Do đó, sau khi nhấn mạnh quan điểm nếu phía nhà thờ không tự nguyện hợp tác, Chính phủ sẵn sàng sử dụng các biện pháp pháp lý thì phía nhà thờ đã đồng ý phối hợp với Chính phủ trong vấn đề này." Viện Đối sách cho biết.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기