THẾ GIỚI

Châu Âu trở thành nơi có số người nhiễm Covid19 nhiều nhất ngoài Trung Quốc

황프엉리 (lyhoang215@ajunews.com)10:11 09-03-2020
Tổng cộng có hơn 10.000 ca nhiễm…Italia chiếm 7.375 ca Số người nhiễm tại Pháp·Đức cũng tăng vọt

[Ảnh=AFP]

Dịch coronavirus mới (Covid19) đang lan rộng nhanh chóng trên khắp lục địa châu Âu, vào ngày 8/3 (theo giờ địa phương) tổng ca nhiễm được xác nhận ở Ý đã vượt qua Hàn Quốc.

Xét theo số lượng người được xác nhận mới hàng ngày, số bệnh nhân nhiễm Covid19 đã vượt quá con số 10.000 người.

Đặc biệt, ở hầu hết các nước châu Âu, sự gia tăng số lượng người nhiễm mới là rất lớn, gây khó khăn cho việc dự đoán các đỉnh.

Tại Trung Quốc, nơi bắt nguồn của dịch Covid19, số lượng bệnh nhân được xác nhận đã giảm đáng kể và số ca nhiễm mới tại Hàn Quốc cũng có xu hướng chững lại.

Theo các cơ quan y tế quốc gia và báo cáo phương tiện truyền thông địa phương, số ca nhiễm ở Italia là 7.375 người, tăng 1.492 người so với ngày trước đó. Số người chết cũng tăng thêm 133 người nâng tổng số người tử vong do Covid19 lên tới 366 người.

Số lượng xác nhận ca nhiễm Covid19 mới tại Pháp tăng thêm 177 ca so với ngày hôm trước, vượt quá 1.000 người (tổng 1.126 người nhiễm).

Đức cũng ghi nhận tổng số 902 ca theo dữ liệu được công bố vào buổi chiều, và với xu thế tăng lên thì dự kiến ​​sẽ vượt qua 1.000 ca nhiễm vào buổi sáng hôm sau.

Ở Tây Âu, có 613 ca xác nhận của Tây Ban Nha, 337 ca ở Thụy Sĩ, 273 ca ở Anh, 265 ca ở Hà Lan và 200 ca ở Bỉ.

Số bệnh nhân được xác nhận ở Bắc Âu là 203 người ở Thụy Điển và 173 người ở Na Uy.

Ở Trung và Đông Âu, Covid19 lan rộng khắp từ vài ngày trước với các xác nhận xuất hiện ở Cộng hòa Séc (31), Croatia (12), Ba Lan (8), Hungary (7) và Belarus (6).

Với tình hình lây lan khó kiểm soát như hiện nay, các biện pháp đặc biệt như lệnh phong tỏa khu vực sẽ được đưa ra.

Chính phủ Ý đã soạn thảo một dự luật trật tự hành chính, ngoại trừ các cuộc họp gia đình và các mục đích kinh doanh quan trọng sẽ tiến hành hạn chế quyền ra vào tại Lombardy bao gồm cả 15 tiểu bang phía bắc của Lombardy, nơi có số lượng người được xác nhận nhiễm Covid19 lớn nhất. Dân số sống tại 15 tiểu bang này chiếm khoảng một phần tư dân số Ý.

Thủ tướng Séc Andrej Babis cũng yêu cầu chính phủ Ý cấm công dân của họ đi du lịch đến châu Âu.

Ở Harro, một thị trấn nhỏ ở La Rioja, miền bắc Tây Ban Nha đã bị phong tỏa để ngăn chặn lây lan Covid19 và người dân cũng được lệnh chỉ ở trong nhà.

Các sự kiện lớn và cơ sở công cộng tập trung đông người cũng bị hủy bỏ và đóng cửa.

Ý quyết định tạm thời đóng cửa các nhà hát, rạp chiếu phim, bảo tàng, khu trượt tuyết và các cơ sở giải trí khác của đất nước.

Chính phủ Hungary đã quyết định hủy bỏ ngày lễ quốc gia, dự kiến ​​sẽ được tổ chức tại Budapest vào ngày 15/3 tới.

Bộ trưởng Y tế Đức Jens Spahn viết trên Twitter và phát biểu tại các cuộc phỏng vấn truyền thông rằng "an toàn là ưu tiên hàng đầu" và các sự kiện lớn tập trung hơn 1.000 người phải được hủy bỏ để ngăn chặn sự lây lan của Covid19.

Liên quan đến vấn đề này, Liên đoàn bóng đá Đức đã chỉ ra rằng giải bóng đá chuyên nghiệp Bundesliga đã được trì hoãn và diễn ra mà không có khán giả, nhưng giải đấu không thể rút ngắn hơn được.

Hy Lạp với 73 bệnh nhân, cho biết họ sẽ dừng tất cả các hội nghị và các chuyến đi học trong thời gian này. Tất cả các sự kiện thể thao sẽ được tổ chức trong hai tuần mà không có khán giả.

Đồng thời, các chính phủ cũng đang vật lộn để đối phó với những thiệt hại kinh tế do sự lây lan của Covid19.

Chính phủ Đức đã thảo luận các cách để giảm thiểu thiệt hại đối với các doanh nghiệp từ sự lây lan của Covid19.

Bộ Tài chính Hy Lạp dự kiến sẽ công bố các biện pháp hỗ trợ các công ty bị ảnh hưởng bởi hậu quả của Covid19.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기