Đời sống Xã hội

​Hàn Quốc báo cáo 125 trường hợp nhiễm COVID 19, tổng số hiện tại là 9.786

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)10:40 31-03-2020

[Ảnh = Yonhap News]


Hàn Quốc đã báo cáo 125 trường hợp mới của COVID 19 vào thứ ba, tăng từ 78 trường hợp mới một ngày trước đó, đưa tổng số ca nhiễm của quốc gia lên 9.786.

Theo báo cáo của Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Hàn Quốc (KCDC), 125 trường hợp mới của COVID-19, được phát hiện chủ yếu là do một đợt bùng phát hàng loạt tại một bệnh viện ở Daegu, tâm chấn của sự bùng phát virus ở đây. Số người chết tăng 4 lên 162.

KCDC cho biết, tỉnh Daegu và tỉnh Bắc Gyeongsang, hai khu vực bị ảnh hưởng nặng nề nhất của quốc gia, đã báo cáo lần lượt 60 và hai trường hợp mới.

Các tỉnh và thành phố lớn khác cũng báo cáo ca nhiễm mới, với 24 trường hợp bổ sung tại Seoul.

Nước này cũng phát hiện 15 trường hợp đến từ nước ngoài tại các trạm kiểm soát kiểm dịch, nâng tổng số trường hợp nhập cảnh vào Hàn Quốc lên 518.

Để ngăn chặn tốt hơn các trường hợp nhập cảnh, Hàn Quốc sẽ thực thi kiểm dịch bắt buộc trong hai tuần đối với tất cả những người đến từ nước ngoài bắt đầu từ thứ Tư.

Theo biện pháp mới, tất cả những người đến nước này bất kể quốc tịch nào đều được yêu cầu ở lại cách ly trong 14 ngày. Du khách không có địa chỉ địa phương sẽ ở trong các cơ sở do chính phủ chỉ định bằng chi phí riêng của họ.

Giữa những lo ngại dai dẳng về nhiễm trùng thông qua cái gọi là sự lây lan của cộng đồng, chính phủ cho biết các lớp học trực tuyến sẽ bắt đầu trực tuyến vào ngày 9 tháng 4.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기