Đời sống Xã hội

Hàn quốc có 51 trường hợp bị 'tái nhiễm'…Lỗi trong khâu kiểm tra? hay virus tái xuất hiện?

응웬옥민 (okmyong99@ajunews.com)17:45 06-04-2020
Theo Trung tâm phòng chống dịch bệnh Trung ương Hàn quốc thì vào ngày 6/4, đã có tổng cộng 51 trường hợp được xác nhận lại là " nhiễm COVID-19" sau khi được điều trị khỏi hoàn toàn.

Trung tâm phòng chống dịch đã gửi các chuyên gia y tế tới các vùng có nhiều trường hợp bị nhiễm lại COVID-19 sau khi phục hồi như Daegu và GyeongBuk  để tiến hành điều tra.

Hiện tại các chuyên gia y tế nhận định khả năng "tái nhiễm" là rất thấp thay vào đó là số lượng ít virus corona-19 còn lại trong cơ thể bệnh nhân đã tái hoạt động.

Giáo sư khoa nội khoa lây nhiễm tại Bệnh viện Gil thuộc Đại học Gachon cũng cho biết: "Chúng tôi phải lấy mẫu ở sâu, nhưng nếu lấy mẫu ở phía trước mũi thì bệnh nhân dương tính cũng có thể phát hiện ra âm tính. Chúng tôi cần xem xét nhiều khả năng khác nhau như có sai sót trong quá trình kiểm tra hay không".

Hiện tại Hàn quốc đang chẩn đoán Corona 19 bằng việc thực hiện xét nghiệm PCR tùy thuộc vào lượng vi-rút có trong mẫu bệnh nhân. Nếu nhiều hơn giá trị tiêu chuẩn thì được đánh giá là "dương tính" và "âm tính" nếu ít hơn giá trị tiêu chuẩn.

Phán quyết khỏi bệnh hoàn toàn được đưa ra nếu trong 2 lần kiểm tra liên tiếp sau mỗi 24 giờ bệnh nhân có kết quả âm tính. Điều này là tiêu chuẩn để gỡ bỏ cách ly vì lượng virus còn lại trong cơ thể không đủ tiêu chuẩn để truyền bá từ người này sang người khác.

Thông thường, bệnh nhân đáp ứng các tiêu chuẩn chữa bệnh hoàn toàn sẽ dần biến mất ngay cả khi không còn virus trong cơ thể hoặc còn sót lại. Ngay cả khi có virus, các triệu chứng không được thể hiện và khả năng truyền nhiễm cũng không được

Về mặt lý thuyết, có khả năng bị lây nhiễm trở lại nếu tiếp xúc với những người nhiễm bệnh khác sau khi điều trị hoàn toàn. 

Giáo sư Kim Tae Hyung, bác sĩ khoa nội khoa lây nhiễm của Bệnh viện Đại học Soonchunhyang cho biết: "Bệnh nhân được xác nhận tái nhiễm COVID-19 phải được xem là do lượng virus tái hoạt động chứ không phải là do nhiễm từ bên ngoài hay là do virus biến thể".

[Báo Kinh tế Aju]

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기