Đời sống Xã hội

Samsung công bố kết quả kinh doanh quý 1…Lợi nhuận hoạt động 6400 tỷ won

응웬옥민 (okmyong99@ajunews.com)09:19 07-04-2020
Samsung Electronics đã công bố kết quả kinh doanh tạm thời quý 1 năm 2020 với doanh thu 55 nghìn tỷ won và lợi nhuận hoạt động 6,4 nghìn tỷ won.

Thông báo tạm thời chỉ công bố tổng doanh thu và lợi nhuận hoạt động, số liệu của từng bộ phận kinh doanh không được công bố cụ thể.

Doanh số quý 1 giảm 8,15% và lợi nhuận kinh doanh giảm 10,61% so với quý 4 năm 2019. Nhưng lại tăng so với cùng kỳ năm ngoái. Cụ thể doanh thu và lợi nhuận hoạt động tăng 4,98% và 2,73%.

Đây là kết quả kinh doanh đầu tiên đầy khả quan khi mà dịch Covid-19 đã bùng phát mạnh nhiều nơi trên thế giới, lợi nhuận hoạt động đã vượt quá con số 6 nghìn tỷ won.

Ban đầu các chuyên gia thị trường không đưa ra các dự đoán về kết quả kinh doanh. Do các phân tích cho thấy khả năng doanh thu và lợi nhuận hoạt động quý 1 thấp hơn so với kỳ vọng của thị trường.

Kể từ tháng 7 năm 2009, Samsung Electronics là doanh nghiệp đầu tiên tại Hàn quốc đã cung cấp các phân tích dự báo kết quả kinh doanh của từng quý cũng như áp dụng IFRS 2010, cho phép các nhà đầu tư có thể dự đoán chính xác hơn hiệu suất và đánh giá giá giá trị doanh nghiệp bằng cách cung cấp thông tin dựa trên tiêu chuẩn toàn cầu.

[Ảnh=Yonhapnews]

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기