Đời sống Xã hội

Moody's đang xem xét hạ triển vọng tín dụng của 6 công ty chứng khoán lớn nhất Hàn quốc

응웬옥민 (okmyong99@ajunews.com)15:49 09-04-2020
Moody's cho biết họ đang xem xét hạ triển vọng tín dụng của các công ty chứng khoán Hàn quốc.

[Ảnh=EPA Yonhap]

Các công ty chứng khoán được xem xét điều chỉnh giảm là KB Securities, Korea Investment & Securities, Mirae Asset Daewoo NH Investment & Securities, Samsung Securities và Shinhan Financial Investment.

Moody's đánh giá rằng lợi nhuận của các công ty chứng khoán Hàn Quốc sẽ giảm đáng kể khi giá tài sản toàn cầu và tài sản trong nước bị điều chỉnh.

Theo ông Ok Tae Jong, đại diện Moody's Hong Kong cho biết, ngành chứng khoán Hàn Quốc có thể coi các giao dịch liên quan đến chứng khoán kết hợp phái sinh và nợ ngẫu nhiên là những điểm yếu chính.

Ngoài ra, ngành chứng khoán Hàn quốc còn chịu rủi ro lớn với sự gia tăng của các tài sản ở nước ngoài, bất động sản và bảo lãnh tín dụng của dự án xây dựng lên tới 62% vốn chủ sở hữu và nếu nhiều dự án không thực hiện được các khoản nợ thì có thể gây ra khủng hoảng thanh khoản nghiêm trọng và tổn thất nghiêm trọng.

Vào tháng 9 năm ngoái, Mirae Asset Daewoo đã mua lại 15 khách sạn cao cấp của Mỹ với chi phí khoảng 6,9 nghìn tỷ won  và có thể gặp khó khăn khi thị trường bất động sản nước ngoài bị ảnh hưởng bởi sự lan rộng của Corona 19.

Ngân hàng Hàn Quốc đang xem xét cụ thể phương án cho các công ty chứng khoán đang trong tình trạng khẩn cấp vay tiền trực tiếp.

Trước đó ngày 2/4, Thống đốc Ngân hàng Hàn Quốc Lee Joo Yeol cho biết rằng ông có thể cho các công ty chứng khoán vay tiền trực tiếp theo điều 80 của Đạo luật Ngân hàng Hàn Quốc, trong trường hợp có khả năng phát sinh khó khăn nghiêm trọng trong việc huy động vốn từ các tổ chức tài chính.

Theo đó, Ngân hàng Hàn Quốc đang soạn thảo các đề án chi tiết quy mô cho các công ty chứng khoán và thời gian thực hiện cụ thể.
 

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기