Đời sống Xã hội

LGU+ Hàn Quốc thử nghiệm dịch vụ vận chuyển tự động dựa trên 5G

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)08:32 08-05-2020

[Gettyimages Bank]


Thông qua một dự án thí điểm do chính phủ Hàn Quốc chủ trì, một chiếc xe buýt đưa đón tự vận hành sẽ chở những người đi làm mệt mỏi từ ga tàu điện ngầm đến nhà của họ tại một thị trấn mới ở ngoại ô có mạng lưới thông tin di động 5G. Hoạt động thử nghiệm sẽ bắt đầu vào nửa cuối năm nay.

LGU+, một nhà cung cấp dịch vụ di động của Hàn Quốc, đã hợp tác với Đại học Quốc gia Seoul và AUTOMOS, một nhà sản xuất xe tự lái trong nước, cho một chương trình thí điểm do Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng và Giao thông vận tải triển khai để trình diễn dịch vụ đưa đón tự vận hành ở Siheung, một thành phố vệ tinh phía tây nam của Seoul.

"Hoạt động thử nghiệm của dịch vụ đưa đón tự vận hành vào đêm khuya sẽ bắt đầu vào nửa cuối năm nay", giám đốc PR của LGU+, Do Min-seon nói với Thời báo Kinh tế AJU hôm thứ Năm. Sản phẩm này sẽ diễn ra vào ban đêm để tránh giao thông vào giờ cao điểm. "Sẽ an toàn hơn khi kiểm tra xe con không người lái vào ban đêm khi có ít phương tiện lưu thông trên đường", ông Do nói.

Thứ nhất, hoạt động kiểm tra sẽ bao gồm tàu dạng ​​con thoi tự lái đơn bao gồm một tuyến đường trở lại đơn khoảng năm kilômét (3,1 dặm) mỗi lần chạy. LGU + sẽ cung cấp nền tảng tháp điều khiển phương tiện tự động dựa trên 5G và giao tiếp từ xe đến mọi thứ (V2X) cho phép các tàu con thoi giao tiếp với các phương tiện trên đường như đèn giao thông và biển báo đường. Đại học Quốc gia Seoul cung cấp các thuật toán để vận hành xe trong khi AUTOMOS cung cấp thân xe con thoi.

"Thử nghiệm thí điểm liên quan đến một tàu con thoi tự vận hành kết thúc vào tháng 10 năm nay và chúng tôi có kế hoạch bao gồm năm tuyến tàu con thoi với tám tàu ​​con thoi vào năm 2021," Ông Do cho biết, thêm dịch vụ đưa đón tự vận hành sẽ cung cấp vận chuyển thuận tiện và an toàn cho người dân.

Vào tháng 3 năm nay, LGU + đã hợp tác với công ty điện tử trong nước để xác minh dịch vụ đưa đón tự vận hành trong một khu dân cư ở trung tâm thành phố Sejong, nơi được chỉ định là địa phương thử nghiệm các nền tảng thành phố thông minh.

Sejong có một trong những nền tảng thành phố thông minh tiên tiến nhất của Hàn Quốc, có khả năng hỗ trợ các công nghệ trong tương lai như lái xe tự trị, kiểm soát năng lượng dựa trên lưới, kiểm soát thảm họa dựa trên trí tuệ nhân tạo (AI) và canh tác thông minh, tất cả được liên kết với mạng 5G. Một thành phố thông minh sử dụng các loại cảm biến điện tử khác nhau để thu thập và chia sẻ dữ liệu. Điều này phụ thuộc vào một web tích hợp của các thiết bị và mạng, nên cần có kết nối internet nhanh và an toàn.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기