Đời sống Xã hội

SKT hợp tác với tỉnh Nam Gyeongsang cung cấp dịch vụ cuộc gọi sử dụng công nghệ AI để kiểm tra sức khỏe

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)08:15 25-05-2020

[Gettyimages Bank]


Nhằm giảm bớt khối lượng công việc của các quan chức y tế phải gọi điện thoại thường xuyên để kiểm tra tình trạng sức khỏe của người bị cách ly, SK Telecom đã hợp tác với chính quyền tỉnh để cung cấp dịch vụ gọi điện thoại dựa trên trí tuệ nhân tạo tự động thực hiện cuộc gọi đến hỏi làm thế nào mọi người đối phó với cuộc sống biệt lập của họ trong một cuộc trò chuyện giống như con người.

Để ngăn chặn sự lây lan của COVID-19, bắt buộc đối với những người bị nghi ngờ mang virus COVID 19 hoặc có bệnh nhân phải tự cách ly trong hai tuần. Số người tự cách ly đã vượt quá 27.000. Những người bị cách ly nên báo cáo nhiệt độ cơ thể và tình trạng sức khỏe của họ thường xuyên thông qua một ứng dụng điện thoại thông minh do chính phủ cấp.

Các quan chức phòng khám y tế công cộng thực hiện hai cuộc gọi điện thoại mỗi ngày. Đôi khi các quan chức thực hiện kiểm tra bất ngờ để xem nếu những người bị cách ly ở lại những nơi được chỉ định.

SK Telecom (SKT) cho biết hôm thứ Tư rằng họ đã ký thỏa thuận hợp tác với tỉnh Nam Gyeongsang để cung cấp dịch vụ "NUGU Care Call" miễn phí dựa trên nền tảng trợ lý giọng nói trí tuệ nhân tạo (AI). Dịch vụ cuộc gọi kiểm tra sức khỏe tự động có thể thực hiện các cuộc gọi thường xuyên tới khoảng 1.500 người.

SKT cho biết các quan chức y tế công cộng có thể chỉ định số điện thoại của những người tự cách ly và trợ lý giọng nói AI sẽ tạo ra một cơ sở dữ liệu với thông tin về sức khỏe sau các cuộc trò chuyện giống như con người.

Trợ lý giọng nói AI có thể hiểu và thực hiện các tác vụ đơn giản như tìm kiếm từ khóa trong cổng web và kiểm tra lịch trình hàng tháng được SKT giới thiệu lần đầu tiên tại Hàn Quốc vào năm 2016. Nền tảng trợ lý giọng nói AI đã được nhúng vào loa kết nối thông minh. Hiện tại, có hơn bốn triệu loa thông minh dựa trên AI được lắp đặt tại nhà và văn phòng ở Hàn Quốc.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기