Đời sống Xã hội

Hai công ty Hàn Quốc nhận được đầu tư từ Quỹ Bill Gates tài trợ cho các dự án nghiên cứu vắc xin COVID 19

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)10:46 18-05-2020

[Ảnh = Yonhap News]


Hai công ty Hàn Quốc sẽ nhận được đầu tư từ Quỹ Bill & Melinda, được biết đến với tên gọi Bill Gates Foundation, cho các dự án nghiên cứu của họ để phát triển vắc-xin COVID 19 cũng như các bệnh truyền nhiễm khác.

SK Bioscience cho biết họ sẽ nhận được 3,6 triệu đô la từ Quỹ Bill Gates để nghiên cứu cho vắc-xin COVID-19. Công ty sẽ phối hợp với Liên minh Đổi mới Dịch tễ học (CEPI) về cách sử dụng viện trợ tài chính. CEPI là một nền tảng có sự đóng góp để tài trợ cho các dự án nghiên cứu độc lập để phát triển vắc-xin.

Viện Y tế Quốc gia Hàn Quốc, một cơ quan nghiên cứu nhà nước, đã chọn SK Bioscience làm đối tác hợp tác cho dự án của mình để phát triển vắc-xin phòng bệnh và thuốc. SK Bioscience tuyên bố đã bảo đảm một ứng cử viên cho COVID-19 thông qua nền tảng nuôi cấy và tinh chế protein của một kháng nguyên được sản xuất với công nghệ tái tổ hợp gen.

Quỹ Bill Gates cũng sẽ cung cấp tiền cho một dự án nghiên cứu kéo dài ba năm ở Hàn Quốc để phát triển một mô hình dịch tễ học có thể dự đoán sự lây lan của các bệnh truyền nhiễm như COVID-19 bằng cách sử dụng dữ liệu truyền thông di động.

Đối với nghiên cứu đòi hỏi khoảng 12 tỷ won, KT, một công ty viễn thông hàng đầu ở Hàn Quốc, đã thành lập một tập đoàn với Kim Woo-joo, giáo sư tại Đại học Y khoa Đại học Hàn Quốc, Viện Thông tin Khoa học và Công nghệ Hàn Quốc (KISTI) và hai công ty công nghệ tư nhân - Mobile Doctor và Mediblock.

Giáo sư Kim sẽ chịu trách nhiệm vận hành một hệ thống giám sát và phân tích trình tự gen mầm bệnh. KISTI chịu trách nhiệm mô hình hóa các luồng cúm và dự đoán xu hướng. Mobile Doctor sẽ phân tích dữ liệu chẩn đoán dựa trên ứng dụng, trong khi Mediblock sẽ phát triển nền tảng chia sẻ dữ liệu dựa trên blockchain.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기