Thông báo

Hàn Quốc báo cáo 1 ca nhiễm cộng đồng trong bối cảnh giãn cách xã hội được nới lỏng

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)07:52 08-05-2020

[Ảnh = Yonhap News] Nhiễm virus ở Hàn Quốc dưới sự kiểm soát trong bối cảnh xã hội đã giảm bớt


Hàn Quốc đã báo cáo thêm bốn trường hợp nhiễm coronavirus mới vào thứ năm, trong bối cảnh giãn cách xã hội được nới lỏng.

Các ca nhiễm mới được phát hiện hôm thứ Tư đã đưa tổng số ca mắc COVID-19 của quốc gia lên 10.810, theo Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Hàn Quốc (KCDC).

Trường hợp COVID-19 lây nhiễm cộng đồng mới đến từ tỉnh Gyeonggi, xung quanh Seoul, với ba trường hợp mới khác được cách ly ngay từ nước ngoài về, KCDC cho biết.

KCDC cho biết tổng cộng 57 người đã tiếp xúc với bệnh nhân được xác nhận từ tỉnh Gyeonggi, dẫn đến một bệnh nhân được xác nhận thêm vào thứ năm.

Số trường hợp được xác nhận mới hàng ngày đã ở dưới 20 trong 20 ngày liên tiếp và dưới 5 kể từ thứ ba, KCDC cho biết.

Hôm thứ tư, nước này đã quyết định dỡ bỏ kế hoạch xa cách xã hội nghiêm ngặt hiệu lực từ đầu tháng 3, trong bối cảnh số lượng nhiễm trùng mới lên đến 909 vào cuối tháng Hai.

Người Hàn Quốc được phép quay trở lại các thói quen hàng ngày của họ trong khi tuân thủ các hướng dẫn phòng ngừa cơ bản. Các trường sẽ mở theo từng giai đoạn bắt đầu vào tuần tới.

"Chúng tôi yêu cầu tất cả mọi người tham gia tích cực vào nguyên tắc kiểm dịch cuộc sống hàng ngày nhằm cùng tồn tại cả kiểm dịch và cuộc sống hàng ngày", Tổng Giám đốc KCDC Jeong Eun-kyeong nói.

Số người chết vì virus tại Hàn Quốc đã tăng thêm một đến 256, KCDC cho biết.

Tỷ lệ tử vong chung đạt 2,37 phần trăm. Tỷ lệ cho bệnh nhân từ 80 tuổi trở lên đứng ở mức 25%, KCDC cho biết.

Tổng cộng, có 9.419 người ở Hàn Quốc đã khỏi bệnh do virus, tăng 86 so với một ngày trước đó.

Hàn Quốc đã thực hiện 649.388 thử nghiệm kể từ ngày 3 tháng 1. Nước này đã báo cáo trường hợp COVID-19 đầu tiên, một người Trung Quốc, vào ngày 20 tháng 1.

Đồng bộ với các hướng dẫn kiểm dịch đã được nới lỏng, các cơ quan y tế cho biết trước đó họ đang xem xét hạ mức cảnh báo của quốc gia xuống một mức từ mức cao nhất trong bốn.

Các chuyên gia cảnh báo về làn sóng thứ hai có thể xảy ra đối với các trường hợp COVID-19 sau đó, do thiếu vắc-xin cho vi-rút rất dễ lây lan.

Các cơ quan y tế cho biết chính phủ đã đảm bảo ngân sách cần thiết để sản xuất 100 triệu khẩu trang để chuẩn bị cho đợt nhiễm trùng thứ hai.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기