Đời sống Xã hội

Từ 1/6 Hàn quốc xóa bỏ chế độ mua khẩu trang công theo ngày và hạn chế số lượng học sinh đến lớp ở khu vực thủ đô

응웬옥민 (okmyong99@ajunews.com)17:08 29-05-2020
Từ ngày 1/6, Hàn quốc xóa bỏ chế độ mua khẩu trang theo ngày, theo đó mọi người dân Hàn quốc và người nước ngoài tham gia bảo hiểm quốc dân có thể mua khẩu trang bất kỳ ngày nào trong tuần.

Ngoài ra, học sinh tiểu học, trung học cơ sở, trung học cơ sở và trung học phổ thông dưới 18 tuổi sẽ được mua 5 khẩu trang công trong 1 tuần.

[Ảnh=Yonhap]

Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hàn Quốc cho biết: "do nguồn cung khẩu trang đang có thể đáp ứng được nhu cầu của người dân nên chúng tôi quyết định cải thiện lại chế độ mua khẩu trang công. Trước tình hình mùa hè đang đến gần, Cục quyết định tăng gấp đôi số lượng khẩu trang khẫu thuật và thiết kế loại khẩu trang mới chống được nước bọt thâm nhập nhưng mát mẻ trong ngày hè".

Ngoài ra, để mở rộng lưu thông khẩu trang trong thị trường tư nhân, Cục đã giảm tỷ lệ cung cấp nghĩa vụ khẩu trang công của các nhà sản xuất từ 80% xuống 60%.

Trong khi phát hiện thêm nhiều các ca nhiễm mới từ ổ dịch Trung tâm hàng hóa Coupang, Bộ giáo dục Hàn quốc đã đưa ra các quy định hạn chế đến trường đối với các trường học ở khu vực thủ đô.

Đối với trường trung học phổ thông khu vực thủ đô số lượng học sinh đến lớp không được vượt quá 2/3 tổng số học sinh trong trường , đối với trường mẫu giáo, tiểu học, trung học cơ sở và trường đặc biệt số học sinh đến lớp không được vượt quá 1/3 tổng số học sinh.

Bộ Giáo dục giải thích rằng :" ngày khai giảng của trường học vẫn được duy trì như ban đầu, giảm thiểu mật độ trường học và tăng cường phòng dịch của trường thông qua việc phân tán và giãn cách học sinh".

Tuy nhiên, ở khu vực ngoài khu vực lây nhiễm cao như thủ đô, các trường sẽ không bị hạn chế số học sinh đến lớp.

Bộ Giáo dục cũng cho biết họ sẽ thực hiện các biện pháp nhanh chóng như điều chỉnh ngày học ở trường học hoặc địa phương trong trường hợp người được xác nhận dương tính với Covid-19 có liên quan đến học sinh hoặc nhân viên giáo viên hoặc lo ngại về sự lây lan của Covid-19 trong khu vực.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기