Đời sống Xã hội

NHN hợp tác với HDC Hyundai Development để phát triển kinh doanh nền tảng thành phố thông minh

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)20:28 03-06-2020

[Gettyimages Bank]


NHN, một công ty công nghệ thông tin ở Hàn Quốc, đã hợp tác với HDC Hyundai Development, một công ty xây dựng toàn diện, để phát triển các cơ hội kinh doanh mới liên quan đến công nghệ thành phố thông minh trong nỗ lực nuôi dưỡng một hệ thống tăng trưởng trong tương lai, giúp tạo ra các thành phố kết nối thuận tiện và an toàn tại quốc gia này.

NHN và HDC Hyundai Development sẽ hợp tác để thành lập một trung tâm nền tảng thành phố thông minh và thử nghiệm cho các công nghệ được kết nối. Họ sẽ phát triển thị trường mới trong và ngoài nước. NHN cho biết công ty sẽ sử dụng dịch vụ điện toán đám mây "TOAST" để phát triển trí tuệ nhân tạo và công nghệ IoT.

Nền tảng thành phố thông minh là cơ sở hạ tầng thành phố dựa trên internet của vạn vật (IoT), WiFi và mạng truyền thông dữ liệu di động. Khái niệm này là kết nối mọi thiết bị và cơ sở với nhau để các thành phố thông minh có thể thuận tiện cung cấp thông tin cho người dân.

Hàn Quốc đang chuyển đổi các khu vực được lựa chọn thành các thành phố thông minh cung cấp khả năng kết nối siêu tốc của các thiết bị được kết nối, cảm biến và phương tiện tự động sử dụng mạng 4G và 5G.

Sejong City, một thành phố hành chính trung tâm được thiết kế để xây dựng mạng lưới thành phố thông minh từ giai đoạn phát triển, được các công ty dịch vụ công nghệ và di động ưa chuộng vì môi trường của thành phố rất lý tưởng để thử nghiệm các phương tiện tự lái.

Sejong có lưu lượng giao thông ít hơn so với các thành phố có quy mô lớn, cho phép các nhà nghiên cứu kiểm tra an toàn các phương tiện có khả năng giao tiếp với các phương tiện trên đường như đèn giao thông. Thành phố có kế hoạch thiết lập một nền tảng đáng tin cậy dựa trên blockchain cho xe tự lái thông qua một dự án do Hàn Quốc trong năm nay. Công nghệ chuỗi khối cho phép các phương tiện tự lái di chuyển an toàn và thông tin cá nhân không bị hack.

Seoul, thủ đô với dân số 9,7 triệu, đang thiết lập cơ sở hạ tầng thành phố thông minh riêng của mình bao gồm một mạng lưới cáp quang có phạm vi 4237 km (2627 dặm). Mạng cáp quang được thiết kế để cung cấp kết nối không giới hạn cho tất cả các khu vực hành chính mà không cần sử dụng đường dây được cung cấp bởi các nhà cung cấp mạng di động tư nhân.

Seoul sẽ tạo ra một mạng WiFi miễn phí trên toàn thành phố bằng cách tăng số lượng thiết bị thu và phát không dây (AP) từ 7.420 năm 2019 lên 23.750 vào năm 2022. Các AP Wi-Fi công cộng bổ sung sẽ được lắp đặt đầu tiên tại các trạm xe buýt, phương tiện vận chuyển và hỗ trợ camera quan sát hệ thống để giảm chi phí và làm cho công dân cảm thấy thoải mái hơn.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기