THẾ GIỚI

Đại diện nhân quyền của Liên Hợp Quốc "Cần có nhà lãnh đạo dám phê phán rõ ràng nạn phân biệt chủng tộc"

황프엉리 (lyhoang215@ajunews.com)10:36 04-06-2020
"Đất nước cần các nhà lãnh đạo biết chỉ trích rõ ràng chủ nghĩa phân biệt chủng tộc, đặc biệt là trong thời kỳ khủng hoảng như hiện nay" Cao ủy Nhân quyền Liên Hợp Quốc cho biết vào hôm thứ Bảy, khi các cuộc biểu tình liên quan đến cái chết của người đàn ông da màu Georg Floyd vẫn đang tiếp diễn ở Hoa Kỳ.

Bà Michelle Bachelet nói "Chúng ta cần một nhà lãnh đạo biết nhìn nhận và lắng nghe những gì người dân đang kêu gọi và biết hành động để đưa ra những giải quyết trước những bất bình đẳng trong cuộc sống."

"Chúng ta cần lắng nghe những tiếng nói của người dân để có thể chấm dứt những vụ việc đau lòng như việc 1 người đàn ông Mỹ gốc Phi không trang bị vũ trang bị cảnh sát trấn áp quá mức dẫn đến tử vong. Chúng ta cần lắng nghe những tiếng nói của người dân để có thể chấm dứt nạn phân biệt chủng tộc bất công đang hủy hoại xã hội Mỹ." ông nói.

Bà Bachelet cũng bày tỏ lo ngại rằng có ít nhất 200 nhà báo đưa tin về các cuộc biểu tình đã bị tấn công hoặc đe dọa thậm chí là bắt giữ bất chấp việc họ đã chứng minh rõ ràng danh tính của bản thân.

Michelle Bachelet-Cao ủy nhân quyền của Liên Hợp Quốc [Ảnh=EPA/Yonhap News

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기