VIỆT NAM

Báo Yonhap Hàn quốc đưa tin về vụ tàu tuần duyên Trung quốc cướp cá của ngư dân Việt Nam ở biển Đông

응웬옥민 (okmyong99@ajunews.com)08:07 17-06-2020
Ngày 15/6, Hãng thông tấn Hàn quốc Yonhap đã đưa tin với tiêu đề :"Tàu tuần duyên Trung quốc cướp bóc hải sản của cải của tàu cá Việt Nam".

Theo Yonhap, Chính phủ Việt Nam đã kêu gọi Trung Quốc điều tra sự thật khi một tàu tuần duyên Trung Quốc cướp cá và các thiết bị trên tàu cá Việt Nam ở biển Đông, nơi mà xảy ra tranh chấp chủ quyền giữa các nước lân cận như Trung quốc và Việt Nam.

[Ảnh=Yonhap]

Báo Yonhap cũng dẫn lời lại của truyền thông Việt Nam, các ngư dân Việt Nam đã bị rơi xuống nước vào ngày 10 do tàu tuần tra bờ biển Trung Quốc và các xuồng cao tốc áp sát ở vùng biển gần quần đảo Hoàng Sa Việt Nam ( tên quốc tế: quần đảo Paracel).

Ngoài ra, các nhân viên thuộc tàu của Trung quốc đã sang tàu đánh cá Việt Nam sau khi cứu hộ các ngư dân và đã buộc họ phải ký tên vào các tài liệu bằng tiếng Trung Quốc.

Sau đó, họ đã cướp đi số lượng hải sản đánh bắt được và các thiết bị đánh bắt trị giá khoảng 500 triệu đồng (khoảng 25 triệu won).

Liên quan đến vấn đề này, Hiệp hội ngư nghiệp Việt Nam đã yêu cầu chính phủ Việt Nam thực hiện các biện pháp tích cực để ngăn chặn tái diễn việc này cùng với đó yêu cầu Trung quốc bồi thường thiệt hại cho các ngư dân.

Bộ Ngoại giao Việt Nam và Đại sứ quán Việt Nam tại Trung Quốc đã liên lạc với phía Trung Quốc và kêu gọi điều tra sự thật về vụ việc liên quan.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기