Kinh tế Chính trị

SK Biopharm có thể tham gia vào nhóm Kospi 200 trong tháng 9 tới

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)10:09 23-06-2020

[Ảnh = SK Biopharms]


Nhà phát triển dược phẩm SK Biopharms của Hàn Quốc có thể sẽ sớm được gia nhập nhóm Kospi 200 - một nhóm 200 cổ phiếu blue-chip hàng đầu của chỉ số chuẩn quốc gia Kospi - có thể chỉ hai tháng sau khi ra mắt thị trường theo kế hoạch vào tháng 7.

Nếu một cổ phiếu mới được niêm yết trên thị trường, lọt vào top 50 trên thị trường, cổ phiếu của công ty có đủ điều kiện tham gia vào liên minh 200 cổ phiếu blue-chip ngay cả trước khi nhà điều hành sàn thông báo thay đổi danh sách thường xuyên sáu tháng một lần.

Để được chấp thuận vào nhóm Kospi 200 SK Biopharm đạt được mức vốn hóa thị trường ít nhất là 4.2 nghìn tỷ won (3,46 tỷ USD), bằng với mức giá 54.067 won / cổ phiếu, Kim Dong-wan, nhà phân tích tại Eugene Investment & Securities.

Bên cạnh đó, các chuyên gia dự đoán SK Biopharm sẽ tham gia nhóm vào ngày 11 tháng 9, đó là một ngày sau ngày hết hạn của Kospi 200 tương lai.

Trước đây, các cổ phiếu vốn hóa lớn khác như Samsung C & T, Samsung Biologics và Netmarble đã gia nhập danh sách này trong vòng sáu tháng sau khi công khai, theo Kang Song-chul, nhà phân tích của Shinhan Investment.

Trước khi ra mắt thị trường vào ngày 2 tháng 7, SK Biopharm đã đặt giá chào bán lần đầu ra công chúng ở mức 49.000 won / cổ phiếu vào thứ Sáu, sau khi 1.076 nhà đầu tư tổ chức trong và ngoài nước tham gia đấu giá 11,75 triệu cổ phiếu, tương đương 60% tổng số.

Tỷ lệ đăng ký ở mức 835,66: 1, ghi nhận tỷ lệ cạnh tranh cao nhất trong số các công ty địa phương có giá trị chào bán công khai trị giá hơn 500 tỷ won. Đăng ký bán lẻ sẽ diễn ra vào thứ ba và thứ tư sau đó.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기