Đời sống Xã hội

KT hợp tác với viện nghiên cứu phụ tùng xe hơi nhà nước để nuôi dưỡng các công nghệ xe hơi tương lai

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)09:43 24-06-2020

[Ảnh = Internet]


KT, công ty viễn thông lớn nhất của Hàn Quốc, đã hợp tác với một viện nghiên cứu phụ tùng xe hơi trong nước để phát triển công nghệ lái xe tự lái nhằm nỗ lực thúc đẩy sự hiện diện của Hàn Quốc trong ngành công nghệ tự lái toàn cầu.

KT cho biết trong một tuyên bố hôm thứ Ba rằng công ty và Viện Công nghệ ô tô Hàn Quốc (Katech) đã ký một biên bản ghi nhớ để hợp tác phát triển và trình diễn các công nghệ xe hơi như lái xe điều khiển tự động.

"Chúng tôi sẽ góp phần tăng cường khả năng cạnh tranh của Hàn Quốc trong ngành công nghệ xe hơi trong tương lai bằng cách hợp tác phát triển công nghệ lái xe tự động cấp 4 và hợp tác phát triển dịch vụ cho môi trường lái xe tự lái", KT nói.

Hệ thống tự lái cấp 3 bao gồm các tính năng tự động như trợ lý giữ làn đường và trợ lý lái xe trên đường cao tốc. Cấp độ 4 và 5 cung cấp khả năng lái xe hoàn toàn tự động nhưng cần có sự can thiệp của con người trong trường hợp khẩn cấp.

Công ty viễn thông cho biết họ sẽ cung cấp nền tảng tự trị dựa trên công nghệ truyền thông (V2X) của công ty, dịch vụ thông tin vị trí độ nét cao, xe tự hành và các dịch vụ liên quan khác như giám sát và điều khiển từ xa cho xe tự lái. KT cũng sẽ thu thập dữ liệu từ các phương tiện thử nghiệm sử dụng dữ liệu lớn và trí tuệ nhân tạo để tiếp tục nâng cấp công nghệ của mình.

V2X là một phương thức liên lạc mà các phương tiện tự hành sử dụng mạng không dây để liên lạc với các phương tiện giao thông và trên đường khác như đèn giao thông và đường dành cho người đi bộ. Đây là một trong những công nghệ chính của lái xe tự động.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기