Đời sống Xã hội

Hàn Quốc - Doanh số bán lẻ tăng 2% trong tháng 5

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)11:50 29-06-2020

[Ảnh = Internet] Doanh số bán lẻ ở Hàn Quốc đã tăng 2% trong tháng 5 so với một năm trước khi mọi người mua nhiều mặt hàng vệ sinh và thực phẩm thông qua các nền tảng trực tuyến, dữ liệu cho thấy hôm thứ Hai.


Bộ Thương mại, Công nghiệp và Năng lượng Hàn Quốc cho thấy số liệu doanh số kết hợp của 26 nhà bán lẻ ngoại tuyến và trực tuyến lớn đạt 11,63 nghìn tỷ won (9,65 tỷ USD) vào tháng trước, tăng từ 11,4 nghìn tỷ won một năm trước đó.

Sự gia tăng này được cho là do sự gia tăng doanh số tại các nền tảng trực tuyến, được tăng 13,5% doanh thu của họ trong giai đoạn này.

Doanh số bán thực phẩm từ các cửa hàng trực tuyến tăng gần 39%, trong đó các mặt hàng và đồ nội thất hàng ngày cũng tăng 22,7%.

Các lô hàng điện tử từ các cửa hàng trực tuyến cũng tăng 20%, phù hợp với chương trình giảm giá mới đối với các sản phẩm tiết kiệm năng lượng.

Do đại dịch virus toàn cầu, tuy nhiên, doanh số bán các dịch vụ và gói du lịch đã giảm 19% trong giai đoạn này.

Người tiêu dùng địa phương tiếp tục xa lánh các cửa hàng ngoại tuyến vào tháng trước đồng bộ với các hướng dẫn giãn cách xã hội của đất nước và nỗi sợ bị nhiễm vi-rút.

Mười ba nhà khai thác cửa hàng ngoại tuyến đã thấy doanh số của họ giảm 6,1% trong tháng 5 so với một năm trước đó.

Doanh số từ các siêu thị và cửa hàng bách hóa giảm lần lượt 9,7% và 7,4%, trong khi nhiều người tránh những nơi đông người, nhưng vẫn phải mua nhu yếu phẩm trực tuyến hàng ngày.

Mặt khác, các cửa hàng tiện lợi đã chứng kiến ​​doanh số của họ tăng 0,8% do nhu cầu về các mặt hàng vệ sinh tăng cao.

Hàn Quốc đã báo cáo hơn 12.700 trường hợp COVID-19, với các ca nhiễm cụm kéo dài từ khu vực đô thị Seoul gây ra mối lo ngại về một làn sóng khác của đại dịch lớn ở nước này.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기