Đời sống Xã hội

Hàn Quốc bắt đầu cung cấp thuốc điều trị Covid19 (Remdesivir) từ hôm nay…Ưu tiên dùng cho bệnh nhân nặng

황프엉리 (lyhoang215@ajunews.com)14:25 01-07-2020

[Ảnh=Yonhap News]

Remdesivir, một loại thuốc chống vi-rút được phê duyệt ở Hàn Quốc như là một loại thuốc điều trị cụ thể cho Covid19, hiện có sẵn cho các bệnh nhân nặng theo hợp đồng cung cấp với Gilead Science, một công ty dược phẩm sinh học của Mỹ. Từ ngày 1/7, Remdesivir sẽ được cũng cấp đến các bệnh viện thông qua Trung tâm y tế quốc gia.

Remdesivir đã được Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Hàn Quốc (KCDC) cho phép đưa vào sử dụng sau những đánh giá tích cực từ các thử nghiệm lâm sàng của các chuyên gia. Thuốc đã được cho phép sử dụng trong trường hợp khẩn cấp ở Hoa Kỳ và một số quốc gia khác vì có thể giúp rút ngắn thời gian cần thiết để phục hồi sau khi nhiễm Covid19.

KCDC cho biết trong một tuyên bố rằng vào ngày 29/6 họ đã ký hợp đồng cung cấp miễn phí Remdesivir để điều trị cho các bệnh nhân nặng bị viêm phổi và cần dùng máy oxy. Số lượng cụ thể của các liều Remdesivir miễn phí dành cho tháng 7 không được tiết lộ theo các điều khoản của hợp đồng.

Sau tháng 7, Giám đốc KCDC Jeong Eun-Kyeong hứa sẽ mua remdesivir thông qua các cuộc đàm phán về giá với chi nhánh Gilead Science tại Hàn Quốc. Trước đó, hàng chục loại thuốc chống vi-rút đã được thử nghiệm, với sự tham gia của các nhà nghiên cứu để kiểm tra hiệu quả của các loại thuốc chống vi-rút khác nhau. Văn phòng của KCDC đã thiết lập một bản hướng dẫn cụ thể về việc sử dụng Remdesivir và các tác dụng phụ.

Đại dịch COVID-19 đã mở ra một thị trường khổng lồ cho vắc-xin, bộ chẩn đoán và thuốc. Nhiều nhà khoa học y tế đã dự đoán rằng chúng ta sẽ có cơ hội phát triển thuốc kháng vi-rút Covid19 cao hơn bằng cách sử dụng các chế phẩm khác nhau của thuốc chống vi-rút thông thường thay vì cố gắng nghiên cứu và phát triển một loại thuốc hoàn toàn mới.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기