Đời sống Xã hội

Hàn quốc bãi bỏ chế độ mua khẩu trang y tế công theo ngày

응웬옥민 (okmyong99@ajunews.com)09:15 13-07-2020
Từ 13-7, Hàn quốc chính thức bãi bỏ chế độ mua khẩu trang y tế công theo ngày tại các hiệu thuốc.

Một người Hàn quốc cầm biển yêu cầu du khách nước ngoài đeo khẩu trang tại bãi biển Pusan[Ảnh=Yonhap]

Vào ngày 12-7, theo Bộ An toàn Thực phẩm và Dược phẩm Hàn quốc chế độ mua khẩu trang y tế công theo ngày đã chính thức bị bãi bỏ. Theo đó, người tiêu dùng có thể khẩu trang y tế với giá đa dạng tại các hiệu thuốc, siêu thị, cửa hàng tiện lợi và trên trực tuyến.

Vào mùa hè thời tiết trở nên oi bức và nhu cầu về khẩu trang chống giọt bắn đã cao hơn so với khẩu trang y tế công.

Tuy nhiên, đối với khẩu trang phẫu thuật được sử dụng trong cơ quan y tế, hệ thống cung cấp công hiện tại được duy trì.

Chế độ mua khẩu trang y tế công lần đầu tiên được giới thiệu vào cuối tháng 2 vừa qua khi cuộc khủng hoảng khẩu trang xảy ra trong giai đoạn đầu của dịch Covid-19.

Chế độ cung cấp khẩu y tế công theo năm sinh đã được thực hiện để một người có thể mua được 2 cái trong một tuần và giới hạn mua hàng đã được mở rộng lên 3 cái một tuần kể từ ngày 27 tháng 4. Tiếp đó, khi cung và cầu khẩu trang được ổn định, chế độ mua theo ngày đã bị bãi bỏ và mỗi người có thể mua 10 cái bắt đầu từ tháng trước.

Bộ Thực phẩm và Dược phẩm Hàn quốc có kế hoạch nhanh chóng thực hiện các biện pháp như hạn chế số lượng mua hàng hoặc chế độ ngày trong trường hợp khẩn cấp như khủng hoảng khẩu trang sau khi bãi bỏ chế độ mua khẩu trang công.

Ngoài ra, Cục cũng có kế hoạch tăng cường giám sát xu hướng thị trường như giá khẩu trang, sản lượng tiêu thụ hàng ngày, sản xuất hàng ngày, và ổn định cung và cầu như mở rộng sản xuất, hạn chế lượng xuất khẩu, cấm và đầu tư nguồn dự trữ của chính phủ.

Trường hợp phát hiện các hành vi giao dịch không công bằng như bán hàng tại các cửa hàng sẽ bị phạt tù dưới 2 năm hoặc phạt tiền dưới 50 triệu won theo luật ổn định vật giá.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기