Đời sống Xã hội

An ninh được tăng cường xung quanh các địa điểm kiểm dịch tại Hàn Quốc

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)11:16 30-07-2020

[Ảnh = Yonhap News]

Các quan chức y tế Hàn Quốc cho biết hôm thứ Tư họ sẽ cải thiện an ninh tại các địa điểm kiểm dịch sau hàng loạt vụ trốn thoát gần đây từ một số cơ sở.

Trong một cuộc họp ngắn về COVID 19, người phát ngôn của Bộ Y tế và Phúc lợi Hàn Quốc Son Young-rae cho biết nhiều cuộc tuần tra và máy quay camera sẽ được lắp đặt xung quanh các địa điểm kiểm dịch sau khi ba thủy thủ Việt Nam vượt qua được an ninh và trốn thoát vào thứ Hai.

Kể từ tháng Tư, việc kiểm dịch kéo dài 14 ngày đã bắt buộc đối với tất cả các khách đến. Công dân nước ngoài bị trục xuất hoặc bị bỏ tù hoặc bị phạt vì vi phạm kiểm dịch.

Cảnh sát cho biết họ vẫn đang điều tra về những thủy thủ mất tích đã chạy trốn khỏi một khách sạn ở Gimpo vào khoảng 3 giờ sáng thứ Hai. Sau khi được tìm thấy, họ sẽ bị cơ quan di trú cưỡng chế về nước. Đây là trường hợp thứ hai được báo cáo về vi phạm kiểm dịch trong khoảng một tuần. Tuần trước, một người Mỹ gốc Hàn đã biến mất khi đang cách ly tại một khách sạn ở Incheon.

Nhưng khả năng những người phá vỡ kiểm dịch lây nhiễm là rất thấp, theo ông Son của Bộ Y tế. Tất cả mọi người đều được kiểm tra ít nhất một lần trước khi họ được đưa đi cách ly. Chỉ những người trả lại kết quả tiêu cực mới được lưu trữ tại các nhà nghỉ được nhà nước giao, ông nói.

Ngoài ra, thị thực làm việc cho người nước ngoài có thể được gia hạn vì các chuyến bay bị hạn chế trong bối cảnh đại dịch. Người nước ngoài không thể rời đi trước khi visa hết hạn do tình trạng COVID 19 sẽ được cấp gia hạn tối đa 50 ngày, ông Son nói.

Khoảng 70 công nhân Hàn Quốc ở Iraq dự kiến ​​sẽ được hồi hương vào thứ Sáu, người phát ngôn của Bộ cho biết thêm. Nhóm công nhân đầu tiên được đưa về nhà trên các chuyến bay riêng vào tuần trước sau khi ba người chết tại đó do COVID-19. Tất cả trong số họ sẽ được kiểm tra khi đến và cách ly tại các cơ sở nhà nước trong hai tuần.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기