Đời sống Xã hội

Nhân viên văn phòng Hàn Quốc tạo ra thu nhập phụ dựa vào những sở thích nào?

황프엉리 (lyhoang215@ajunews.com)11:16 10-08-2020
Youtube, SNS chiếm 44,5% 57,7% nhân viên văn phòng cho rằng “Sẽ ngày càng có nhiều người biến sở thích trở thành công việc kiếm tiền chính”

Top 5 sở thích có thể tạo ra thu nhập phụ cho nhân viên văn phòng [Ảnh=Job Korea]

Người ta thấy rằng 19,6% nhân viên văn phòng Hàn Quốc có xu hướng tạo thêm thu nhập thông qua những sở thích mà họ yêu thích. Trong số đó, YouTube hoặc SNS là sở thích số một có thể tạo thêm thu nhập cho nhân viên văn phòng.

Nền tảng Job Korea (Giám đốc điều hành Yoon Byeong-jun) đã tiến hành một cuộc khảo sát trên 608 nhân viên văn phòng liên quan đến 'Hobby-preneur' (khái niệm chỉ những người mở rộng sở thích cá nhân thành một công việc kinh doanh chuyên nghiệp) và phát hiện ra rằng 19,6% trong số các nhân viên văn phòng này đang tạo thêm thu nhập thông qua sở thích của mình.

Theo kết quả của một cuộc khảo sát, “SNS chẳng hạn như YouTube" (44,5%) là sở thích số một để tạo thêm thu nhập. Ở vị trí thứ hai là “Dạy yoga/gym" (25,2%). Vị trí số 3 là “Các hoạt động sáng tạo như viết tiểu thuyết/tiểu luận” với tỷ lệ phản hồi 24,4%. Ngoài ra, "làm bánh/nấu ăn" (19,3%), "Dạy hát/ âm nhạc" (12,6%) và "Làm đồ thủ công/thủ công mỹ nghệ" (10,1%) cũng được coi là những sở thích tạo ra lợi nhuận bổ sung.

Hiện tại, nhiều nhân viên văn phòng trả lời rằng họ đang tạo thêm lợi nhuận thông qua sở thích của mình dường như đang mơ ước trở thành một Hobby-preneur, người lấy sở thích làm công việc chính của bản thân. Khi Job Korea hỏi những nhân viên này rằng 'Bạn có kế hoạch biến sở thích của mình thành công việc chính trong tương lai không?' Thì 73,1% trả lời là 'Có'. Khi được hỏi “Điều gì sẽ xảy ra với Hobby-preneur trong tương lai?” với các nhân viên tham gia cuộc khảo sát, 57,7% dự đoán rằng “So với hiện tại số lượng Hobby-preneur sẽ tăng lên kể đáng kể trong tương lai”. 22,0% người được hỏi cho rằng "sẽ giảm so với hiện tại" và 20,2% dự đoán "vân tương tự như hiện tại".

Mặt khác, 83,4% nhân viên văn phòng trả lời rằng họ đang có những sở thích mà mình tận hưởng. Sở thích số một của dân văn phòng thích chính là 'Xem phim điện ảnh/phim truyền hình' (36,3%). Ngoài ra, 'Tập thể dục' (28,8%), 'Đọc sách' (20,9%), 'Du lịch' (19,7%), 'SNS chẳng hạn như YouTube' (19,3%), 'Làm bánh/nấu ăn' (18,5%), 'Chơi game' (18,1%) cũng là một số sở thích mà nhân viên văn phòng làm rất nhiều.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기