Đời sống Xã hội

Làn sóng nắng nóng tiếp tục đeo bám Hàn Quốc

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)10:36 19-08-2020

[Ảnh = Yonhap News]


Cơ quan thời tiết Hàn Quốc cho biết một đợt nắng nóng sẽ tiếp tục bao trùm Seoul và hầu hết các vùng của đất nước vào thứ Tư, với mức cao nhất vào ban ngày lên tới 38 độ C.

Cơ quan Khí tượng Hàn Quốc (KMA) dự báo nhiệt độ cao ban ngày sẽ tăng lên từ 31-38 độ C trên khắp đất nước, trong khi nhiệt độ dao động quanh mức 35 độ C do độ ẩm cao.

KMA đã đưa ra thông báo hoặc cảnh báo về sóng nhiệt cho hầu hết các khu vực trên toàn quốc. Cảnh báo sóng nhiệt được đưa ra khi nhiệt độ biểu kiến ​​cao nhất được dự báo là vượt quá 35 độ C trong hơn hai ngày.

KMA khuyến cáo mọi người nên chú ý đến sức khỏe của mình giữa cái nóng như thiêu như đốt vào ban đêm. Hiện tượng nhiệt đới về đêm được xác định bởi nhiệt độ thấp nhất vào ban đêm trên 25 độ C.

Tính đến 9 giờ sáng, nhiệt độ đạt 25 độ C ở Seoul, 23,9 độ C ở trung tâm thành phố Sejong, 24,9 độ C ở thành phố cảng phía tây Incheon, 26,1 độ C ở phía tây nam thành phố Gwangju, 29 độ C ở phía đông nam thành phố Daegu, 27,9 C ở thành phố cảng phía nam Busan và 29,3 C ở đảo nghỉ mát phía nam Jeju.
 
Trong khi đó, nồng độ bụi mịn dự kiến ​​sẽ đạt mức "xấu" ở Busan và Ulsan lân cận trong khi lượng bụi mịn có thể tạm thời tăng cao ở Seoul, Gyeonggi và tỉnh miền Trung Bắc Chungcheong vào ban đêm.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기