Đời sống Xã hội

​Kakao Games lập kỷ lục mới trong lịch sử IPO trong hai ngày đăng ký công khai

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)08:19 03-09-2020

[Ảnh = Yonhap News]


Kakao Games, một công ty con về trò chơi của gã khổng lồ dịch vụ web Hàn Quốc Kakao, đã lập kỷ lục mới trong lịch sử cung cấp thị phần chứng khoán khi thu hút được khoảng 58,55 nghìn tỷ won (49,3 tỷ USD) trong việc đăng ký bán lẻ. Kỷ lục trước đó là 31 nghìn tỷ won do SK Biopharmaceuticals thiết lập vào tháng 6.

Cổ phiếu của Kakao Games đã được đăng ký hơn 1,525 lần từ các nhà đầu tư bán lẻ trong một đợt đăng ký công khai kéo dài hai ngày kết thúc vào ngày 2 tháng 9. Kakao Games có kế hoạch bán cổ phiếu mới với mức giá từ 20.000 won đến 24.000 won.

Khoảng 3,2 triệu cổ phiếu, tương đương 20% ​​trong số 16 triệu cổ phiếu phổ thông mới sẽ được bán theo đợt phát hành lần đầu ra công chúng của Kakao Games, đã được chào bán để đăng ký bán lẻ. Đơn vị trò chơi của Kakao, nhà điều hành ứng dụng nhắn tin yêu thích KakaoTalk của Hàn Quốc, hy vọng sẽ sử dụng tiền thu được để phát triển các trò chơi mới.

Được thành lập vào năm 2016, Kakao Games có hơn 45 triệu người dùng hoạt động hàng tháng ở Hàn Quốc và các quốc gia khác.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기