THẾ GIỚI

Nga phát hành lô vaccine Sputnik V đầu tiên

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)16:34 08-09-2020

[Ảnh = Yonhap News] "Lô vaccine Sputnik V đầu tiên để phòng ngừa COVID-19 đã đạt chất lượng kiểm tra cần thiết trong các phòng thí nghiệm của Roszdravnadzor (cơ quan quản lý thiết bị y tế) và đã được đưa vào lưu hành", Bộ Y tế Nga tuyên bố.


Bộ trưởng Y tế Nga Mikhail Murashko đã thông báo rằng việc tiêm chủng COVID-19 cho các tình nguyện viên thuộc giai đoạn III của thử nghiệm lâm sàng sẽ bắt đầu trong tuần này.

Trước đó, Thị trưởng Moscow Sergey Sobyanin bày tỏ hy vọng rằng phần lớn người dân thủ đô của Nga sẽ được tiêm vaccine Sputnik V trong vòng vài tháng tới.

"Lô vắcxin đầu tiên ngừa virus corona chủng mới tên gọi Gam-Covid-Vak (Sputnik V) đã trải qua mọi khâu kiểm tra chất lượng cần thiết trong phòng thí nghiệm và được cấp phép lưu hành dân sự", Bộ Y tế Nga thông tin.

Sputnik V đã được đăng ký vào ngày 11/8, trở thành loại vaccine COVID-19 đầu tiên được điều chế thành công. Vaccine được phát triển bởi Trung tâm Nghiên cứu Dịch tễ học và Vi sinh Quốc gia Gamaleya và RDIF.

Sputnik V là sản phẩm nghiên cứu của Trung tâm Dịch tễ học và vi sinh vật Gamaleya - đăng ký ngày 11 tháng 8 sau khi hoàn thành thử nghiệm lâm sàng giai đoạn 1 và 2.

Mặc dù việc Nga bỏ qua giai đoạn 3 gây không ít quan ngại trong giới y khoa quốc tế. Sau khi được chính phủ Nga xét duyệt, đã có ít nhất 20 quốc gia, bao gồm UAE, Arab Saudi, Indonesia, Philippines, Mexico, Brazil và Ấn Độ, đã bày tỏ mong muốn có được vaccine này.

Nhiều phòng thí nghiệm trên thế giới đang tăng cường sản xuất Sputnik V với số lượng lên tới 200 triệu liều vào cuối năm 2020, trong đó có 30 triệu liều tại Nga.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기