Đời sống Xã hội

Hàn Quốc sử dụng máy bay không người lái để chữa cháy các tòa nhà cao tầng

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)21:47 24-09-2020

[Gettyimages Bank]


Thông qua một dự án "Thỏa thuận mới" được thiết kế để phát triển các luật và quy định lỗi thời, Hàn Quốc đã chấp thuận việc sử dụng máy bay không người lái chữa cháy để dập lửa tại các tòa nhà cao tầng.

Các tòa nhà cao tầng là một trong những môi trường khắc nghiệt nhất đối với lính cứu hỏa vì thang máy thường hoạt động ngoại tuyến khi có chuông báo cháy vì lý do an toàn. Lính cứu hỏa phải mang theo các vòi và thiết bị nặng bằng cầu thang bộ. Máy bay không người lái chữa cháy có thể bay lên để nhanh chóng dập tắt ngọn lửa bằng hỗn hợp hóa chất đặc biệt.

Bộ Kinh tế và Tài chính và Đảng Dân chủ cầm quyền đã đưa ra thông báo chung vào ngày 23 tháng 9 rằng họ sẽ nới lỏng các quy định cho phép hoạt động của máy bay không người lái chữa cháy trong môi trường đô thị. Hàn Quốc hạn chế hoạt động của máy bay không người lái tư nhân ở các khu vực đô thị. Các chuyến bay bằng máy bay không người lái ở Seoul nên được chấp thuận trước. Máy bay không người lái được lắp đặt camera cần được Bộ Quốc phòng phê duyệt.

Drone được sử dụng rộng rãi bởi các cơ quan chính phủ và các dịch vụ khẩn cấp. Một số máy bay không người lái tiến hành kiểm tra độ an toàn của các cấu trúc có khả năng tiếp cận hạn chế như ống khói của nhà máy điện.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기