Đời sống Xã hội

Samsung làm phim 8K quay bằng điện thoại Galaxy để quảng bá công nghệ QLED

황프엉리 (lyhoang215@ajunews.com)09:05 18-09-2020

Từ trái qua: Diễn viên Kim Joo-hun - Diễn viên Kim Go-eun - Đạo diễn Kim Jee-woon [Ảnh=Yonhap News]

Samsung Electronics sẽ sử dụng điện thoại thông minh mới để tạo ra một bộ phim lãng mạn nhằm quảng bá công nghệ đèn LED chấm lượng tử (QLED) 8K độ nét cực cao. Dự án được thiết kế để khuyến khích người tiêu dùng tham gia vào việc tạo ra nội dung video chất lượng cao bằng điện thoại Samsung.

Gã khổng lồ công nghệ Hàn Quốc cho biết trong một cuộc họp báo trực tuyến vào ngày 17/9 rằng công ty sẽ sản xuất "Untact", một bộ phim mới với sự tham gia của nữ diễn viên nổi tiếng Kim Go-eun và nam diễn viên Kim Joo-hun. Bộ phim sẽ được phát hành vào tháng 10. Untact là một thuật ngữ mới được sử dụng ở Hàn Quốc có nghĩa là tương tác không tiếp xúc hoặc không gặp mặt trực tiếp.

"Bộ phim Untact là bộ phim 8K do đạo diễn bậc thầy Kim Jee-woon sản xuất dựa trên hệ sinh thái 8K do Samsung Electronics dẫn đầu", một quan chức của Samsung cho biết. Phim mô tả câu chuyện về những con người sống trong một thế giới mà những tương tác không tiếp xúc đã trở thành một phần của cuộc sống.

Samsung cho biết Untact sẽ được quay ở định dạng 8K trên điện thoại thông minh Galaxy S20 và Galaxy Note 20. Phim được quay ở định dạng độ nét cực cao nhằm tối ưu hóa cho màn hình QLED loại lớn để nhấn mạnh các chi tiết diễn xuất của diễn viên. Màn hình 8K có độ phân giải 7.680 x 4.320, lớn hơn gấp đôi so với màn hình 4K. 8K lần đầu tiên được trình làng vào năm 2019. Hiện tại, chỉ có rất ít TV thương mại hỗ trợ độ phân giải 8K. Tuy nhiên, độ phân giải như vậy là lý tưởng cho các màn hình rạp chiếu phim lớn hơn nhiều so với màn hình TV để mang lại hình ảnh siêu nét.

Untact sẽ ra mắt hai rạp chiếu phim ở Seoul được trang bị tấm nền QLED. Nó cũng sẽ được phát hành thông qua các kênh trực tuyến bao gồm mạng xã hội và YouTube miễn phí.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기