Đời sống Xã hội

Ở nhà nhiều do Covid19, số người nghiện cờ bạc trực tuyến tăng đột biến

황프엉리 (lyhoang215@ajunews.com)11:21 14-10-2020
Khi các hoạt động ngoài trời bị hạn chế do dịch coronavirus mới (Covid19) khiến cho thời gian ở nhà tăng lên dẫn đến việc ngày càng có nhiều người nghiện cờ bạc trực tuyến.
 

[Ảnh=Internet]

Theo số liệu từ Trung tâm quản lý vấn đề cờ bạc Hàn Quốc do Nghị sĩ Choi Hyung-doo (Đảng Sức mạnh nhân dân), thành viên Ủy ban Văn hóa, Thể thao và Du lịch của Quốc hội công bố vào ngày 14, có tổng cộng 7.348 người được nhận tư vấn cai nghiện tính đến thời điểm tháng 8 năm nay.

Trung bình có khoảng 918 người tới trung tâm để tư vấn mỗi tháng, con số cao nhất trong vòng 5 năm qua. Đặc biệt, so với mức trung bình hàng tháng là 451 người của năm 2016, thì con số này gấp hơn 2 lần.

Nghị sĩ Choi cho biết "Nói một cách dễ hiểu, dường như ảnh hưởng của dịch bệnh đang khuyến khích hành vi đánh bạc", đồng thời ông cũng kêu gọi rằng việc phát triển các chương trình tư vấn và phục hồi chức năng khác nhau theo cách không tiếp xúc, phù hợp với 'thời kỳ Covid19' là vô cùng cấp thiết.

Ngay cả khi chúng ta xem xét "Hiện trạng những người nghiện cờ bạc" đã đăng ký tại 15 trung tâm tư vấn trên toàn quốc do Nghị sĩ Kim Seung-soo (Đảng Sức mạnh nhân dân) thu được, thì chứng nghiện cờ bạc dường như là một trong những hậu quả của tình hình dịch bệnh kéo dài.

Tuy chỉ mới tính đến tháng 8 năm nay, số lượng người đăng ký là 3.723 người đã gần bằng 75% tổng số của năm ngoái (4.969).

Trong số đó, những người trẻ ở độ tuổi 20 và 30 (2.538 người, 68,2%) chiếm tỷ trọng lớn nhất. Nghị sĩ Kim chỉ ra rằng tác động của họ đến các hoạt động kinh tế và xã hội trong tương lai còn đáng quan tâm hơn.

Ông Kim nhấn mạnh, "Sự gia tăng nghiện cờ bạc trong giới trẻ nên được tiếp cận với việc giải quyết các vấn đề về cơ cấu xã hội như hỗ trợ việc làm cho thanh niên."

Tuy nhiên, người ta chỉ ra rằng khả năng tiếp cận của các cơ sở điều trị do chính phủ vận hành hiện không đủ.

Nghị sĩ Kim Ye-ji đưa ra quan điểm này dựa trên kết quả phân tích so sánh thống kê mức độ phổ biến của các văn phòng kinh doanh đua ngựa, đua xe và đua xe đạp trên toàn quốc vào năm 2018 do Ủy ban Giám sát Ngành Cờ bạc Tích hợp đệ trình và tình hình phân phối của các trung tâm tư vấn khu vực thuộc Trung tâm Quản lý Vấn đề Cờ bạc Hàn Quốc.

52 văn phòng kinh doanh, chiếm 70% trong số 75 cửa hàng bán hàng trên toàn quốc, tập trung ở khu vực đô thị như Seoul, Gyeonggi và Incheon, trong khi chỉ có 4 trong số 14 trung tâm tư vấn là đang hoạt động ở khu vực đô thị.

Nghị sĩ Kim đã chỉ ra rằng điểm mù trong việc điều trị là vấn đề lớn nhất khi "Các trung tâm tư vấn hoạt động ở những khu vực có tỷ lệ mắc bệnh tương đối thấp, nên hiệu quả rất kém."

 

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기