Kinh tế Chính trị

Hàn Quốc: Quý 4, xuất khẩu sang thị trường ASEAN và Trung Quốc có khả năng dẫn đầu sự phục hồi"

황프엉리 (lyhoang215@ajunews.com)10:37 15-10-2020
Khảo sát của Hiệp hội Thương mại…"Xuất khẩu toàn diện sẽ phục hồi trong nửa cuối năm tới"
Điều tra cho thấy các công ty xuất khẩu của Hàn Quốc đã chọn ASEAN và Trung Quốc là những thị trường dẫn dắt nền kinh tế xuất khẩu phục hồi sau đại dịch Covid19.
 

[Ảnh=Internet]

Theo 'Tác động của Covid19 đến các công ty xuất khẩu và Triển vọng Phục hồi Xuất khẩu' do Viện nghiên cứu Thương mại Quốc tế của Hiệp hội Thương mại quốc tế Hàn Quốc công bố vào ngày 15, các công ty Hàn Quốc lựa chọn thị trường sẽ ghi nhận sự cải thiện đáng kể nhất trong môi trường thương mại sau quý IV là ASEAN (25,2%) và Trung Quốc (20,0%). Đây là kết quả của cuộc khảo sát 1.051 công ty xuất khẩu trong nước.

Báo cáo giải thích, "Trong bối cảnh các ngành sản xuất của Trung Quốc và ASEAN phục hồi gần đây, việc các chính phủ này mở rộng đầu tư để kích thích nền kinh tế dường như đã làm tăng thêm kỳ vọng."

Đặc biệt, các công ty Hàn Quốc kỳ vọng nền kinh tế xuất khẩu sang ASEAN sẽ được cải thiện trong tương lai ở tất cả các ngành, bao gồm chất bán dẫn, thiết bị truyền thông không dây và thiết bị gia dụng, là những ngành xuất khẩu chính.

Các mặt hàng dự kiến ​​sẽ cải thiện trong nền kinh tế xuất khẩu sang ASEAN [Ảnh=Hiệp hội Thương mại Quốc tế]


Tương tự, điều kiện thị trường xuất khẩu sang Trung Quốc cũng sẽ được cải thiện, tập trung vào hàng dệt may và máy móc, trong khi EU dự đoán xuất khẩu sẽ cải thiện sau quý IV/2020 đối với các mặt hàng như sản phẩm dầu mỏ và thiết bị gia dụng, còn Hoa Kỳ là các sản phẩm nông, hải sản và chất bán dẫn.

Về thời điểm phục hồi xuất khẩu chính thức trong điều kiện dịch bệnh sẽ kéo dài và trở nên phổ biến, 27,5% số công ty được hỏi kỳ vọng vào nửa đầu năm sau và 41,5% hi vọng xuất khẩu sẽ có chuyển biến tích cực từ nửa cuối năm sau.

Các công ty viện dẫn những khó khăn về hậu cần và cung cầu nguyên vật liệu thô vào hồi tháng 3, những ngày đầu của đợt bùng phát Covid19 tuy nhiên cũng đánh giá rằng hầu hết những vấn đề này hiện đã được giải quyết bởi việc sắp xếp lại các chuyến bay và dỡ bỏ các hạn chế di chuyển.
 

Các mặt hàng dự kiến ​​sẽ cải thiện trong nền kinh tế xuất khẩu sang Trung Quốc [Ảnh=Hiệp hội Thương mại Quốc tế]


Các công ty này cho rằng 'sự sụt giảm nhu cầu tại thị trường nước ngoài gần đây' (30,7%) là khó khăn lớn nhất. Đáp lại, các công ty có những biện pháp đối phó bằng cách 'tìm kiếm khách hàng mới' (21,4%), 'điều chỉnh khối lượng sản xuất trong nước và nước ngoài' (19,7%), và 'mở rộng các giao dịch không tiếp xúc' (17,5%).

Để có thể phục hồi xuất khẩu, nhu cầu về 'hỗ trợ tài chính thương mại' (25,8%) và 'hỗ trợ hậu cần xuất nhập khẩu và thông quan' (21,7%) từ chính phủ và các tổ chức liên quan là những nhu cầu được mong chờ đáp ứng nhất.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기