Đời sống Xã hội

​Korean Air tìm cách bán tài sản để đảm bảo có thêm tiền mặt

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)09:15 19-10-2020

[Ảnh = Korean Air]


Hãng hàng không hàng đầu của Hàn Quốc Korean Air Lines Co. đang tìm cách huy động thêm 1,5 nghìn tỷ won (1,3 tỷ USD) tiền mặt để vượt qua tình trạng sụt giảm kéo dài trên toàn ngành trong bối cảnh đại dịch COVID 19.

Korean Air có kế hoạch bán một lô đất ở trung tâm thành phố Seoul cho chính quyền thành phố Seoul với giá ít nhất 500 tỷ won và được chính phủ trợ cấp 1 nghìn tỷ won trong năm nay.

Korean Air đã đàm phán với chính quyền thành phố để bán mảnh đất của mình ở Gwanghwamun, trung tâm Seoul, nhưng không thu hẹp được chênh lệch giá.

Hãng hàng không Korean Air muốn bán khu đất với giá ít nhất 500 tỷ won, trong khi chính quyền thành phố định giá khu đất là 467 tỷ won, đề xuất trả góp cho đến năm 2022.

Nhà cung cấp dịch vụ đầy đủ đã đàm phán với Ngân hàng Phát triển Hàn Quốc (KDB) do nhà nước điều hành để đảm bảo 1 nghìn tỷ won tiền mặt theo chương trình hỗ trợ tài chính của chính phủ cho các ngành công nghiệp quan trọng.

Vào tháng 5, Hàn Quốc đã tung ra một quỹ trị giá 40 nghìn tỷ won để cung cấp hỗ trợ tài chính cho các ngành công nghiệp xương sống của đất nước, bao gồm cả lĩnh vực dịch vụ hàng không, trong bối cảnh nền kinh tế suy thoái.

Là một phần của nỗ lực huy động tiền mặt, Korean Air cũng đang thúc đẩy bán cổ phần của Hanjin International Co., công ty điều hành Wilshire Grand Center, một tòa nhà chọc trời ở Los Angeles.

Trước đó, Korean Air đã huy động được 1,12 nghìn tỷ won trong năm nay bằng cách bán bữa ăn trên máy bay và bộ phận bán hàng miễn thuế trên chuyến bay cũng như bán cổ phiếu mới.

KDB và Ngân hàng Xuất nhập khẩu Hàn Quốc (Ngân hàng Exim Bank) đã yêu cầu Korean Air đảm bảo 2 nghìn tỷ won vào cuối năm 2021 với điều kiện cung cấp các khoản tiền khẩn cấp trị giá 1,2 nghìn tỷ won vào tháng 4.

Ngoài ra, khoản nợ phải trả của Korean Air trong quý 4 đạt khoảng 1,2 nghìn tỷ won.

Tình hình tài chính như vậy đã thúc đẩy Korean Air nhanh chóng đảm bảo tiền mặt mặc dù thu nhập tốt trong quý 2 và triển vọng tích cực cho quý 3 nhờ sự gia tăng của hàng hóa hàng không.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기