Đời sống Xã hội

Dịch vụ gửi bưu phẩm tự hành được thử nghiệm trong khuôn viên trường đại học ở Hàn Quốc

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)13:10 29-10-2020

[Gettyimages Bank]


Dịch vụ chuyển phát bưu phẩm tự hành sử dụng một phương tiện tự lái và rô bốt đã được thử nghiệm trong khuôn viên trường đại học ở Hàn Quốc để xem liệu chúng có hiệu quả trong việc trợ giúp nhân viên con người với các nhiệm vụ như thu thập và chuyển thư và bưu kiện hay không.

Được thử nghiệm tại Chochiwon, khoảng 104 km (64 dặm) về phía nam Seoul, được sắp xếp bởi dịch vụ của Hàn Quốc bang bưu chính và Bộ Khoa học và công nghệ thông tin. Dịch vụ không người lái sẽ được thử nghiệm trong khuôn viên trường vào cuối tháng 11. Bưu điện Hàn Quốc sẽ thử nghiệm công nghệ này vào năm tới trên những con đường bình thường ở thành phố Sejong.

"Cuộc thử nghiệm sẽ báo hiệu sự tăng tốc của các dịch vụ hậu cần thư trong tương lai và các thành phố thông minh", Bộ trưởng Khoa học và Công nghệ thông tin Choi Ki-young cho biết. "Chúng tôi sẽ hợp tác với các công ty tự lái để tích cực thúc đẩy sự phát triển của công nghệ hậu cần không tiếp xúc và hỗ trợ ứng dụng sớm."

Robot đưa thư có nhiều loại khác nhau để giúp đỡ con người. Dịch vụ tự quản thu thập các thư và bưu kiện đã đăng ký tại cửa của người gửi và vận chuyển hàng hóa đến các trung tâm hậu cần. Khách hàng có thể đăng ký gửi thư qua ứng dụng bưu điện, sử dụng mã vạch đã được cấp trong ki-ốt và đặt trong tủ khóa. Người nhận có thể nhập số xác thực mà họ đã nhận trước vào kiosk.

Robot kiểu người giao hàng nhận thư và bưu kiện và chuyển chúng đến các địa điểm được chỉ định. Robot trợ giúp có khả năng mang một khối lượng hàng hóa nặng sẽ đồng hành cùng bưu tá trong các chuyến giao hàng.

Khối lượng công việc nặng nề của những người đưa thư đã trở thành một vấn đề xã hội khi họ làm việc trung bình hơn mười giờ một ngày. Tại thành phố họ thường đi khoảng 40 km (25 dặm) mỗi ngày, trong khi những người ở thị trấn nông thôn bao gồm hơn 100 km. Dịch vụ bưu chính nhà nước sẽ dần thay thế khoảng 14.000 xe máy chuyển phát bằng các loại xe điện nhỏ gọn.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기