Đời sống Xã hội

Hyundai tiết lộ EV mini độc nhất vô nhị dành cho trẻ em được thiết kế theo mẫu xe ý tưởng mới

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)15:26 29-10-2020

[Ảnh = Hyundai Motor]


Hyundai Motor, một nhà sản xuất ô tô hàng đầu tại Hàn Quốc, đã giới thiệu một chiếc xe điện cỡ nhỏ dành cho trẻ em mang thiết kế của "45", một mẫu xe ý tưởng được tiết lộ tại triển lãm ô tô toàn cầu vào năm 2019.

Theo tuyên bố của Hyundai công bố thông qua blog tin tức của mình vào ngày 27, mẫu xe điện được sử dụng với hai động cơ DC có khả năng di chuyển nó với tốc độ tối đa là 7 kilômét (4,3 dặm) mỗi giờ.

Một tính năng thú vị khác là công nghệ điều khiển xe thích ứng theo cảm xúc (EVAC) của Hyundai cho phép chiếc xe nhỏ phản ứng với tiếng cười của người lái. Thông tin thêm về công nghệ lái xe kích hoạt bằng tiếng cười của Hyundai sẽ được tiết lộ sau.

Vào tháng 8, Hyundai đã ra mắt thương hiệu IONIQ mới của mình cho ba mẫu xe điện được lắp đặt nền tảng pin chuyên dụng có tên là Electric-Global Modular Platform (E-GMP) có thể đi được quãng đường hơn 450 km trong một lần sạc.

Việc sản xuất xe điện được lắp đặt E-GMP báo hiệu sự khởi đầu của chiến dịch chính thức của tập đoàn ô tô nhằm thay thế dần động cơ đốt trong bằng pin nhiên liệu hydro và pin điện cao cấp. Mẫu xe đầu tiên sẽ là mẫu xe đa dụng hạng trung IONIQ 5 sẽ ra mắt vào năm 2021. Hyundai sẽ giới thiệu mẫu sedan IONIQ 6 vào năm 2022 và một chiếc SUV cỡ lớn vào đầu năm 2024.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기