Đời sống Xã hội

73% thành viên công đoàn Kia Motors bỏ phiếu ủng hộ và chống lại cuộc đình công

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)15:32 04-11-2020
73,3% thành viên công đoàn Kia Motors đã bỏ phiếu ủng hộ và phản đối các thành viên có tranh chấp của công đoàn để bảo đảm quyền đình công.

Theo ngành công nghiệp ô tô vào ngày 4 tháng 11, công đoàn Kia Motors đã tổ chức bỏ phiếu ủng hộ hoặc phản đối đình công vào một ngày trước đó. 26.222 (73,3%) thànhh viên bỏ phiếu đồng thuận trên tổng số 29.261 thành viên đã tham gia bỏ phiếu và 4.626 thành viên (15,8%) phản đối.

Trước đó, công đoàn Kia Motors đã đệ đơn yêu cầu hòa giải tranh chấp lên Ủy ban Lao động Trung ương vào ngày 26 tháng trước. Dự kiến, quyết định dừng hòa giải của người trung niên và cao tuổi sẽ được đưa ra vào ngày 4 tới. Vì cuộc bỏ phiếu của các thành viên công đoàn đã được thông qua, công đoàn Kia Motors sẽ giành được quyền đình công hợp pháp nếu liên đoàn lao động cấp trung gian quyết định ngừng hòa giải.

Người lao động và ban lãnh đạo của Kia Motors vẫn chưa thể tìm được sự đồng thuận tại Liên đoàn lao động trong năm nay. Vào ngày 22 tháng 10, cuộc đàm phán thứ chín đã được tổ chức tại nhà máy Sohari ở Gwangmyeong, Gyeonggi-do, nhưng kết quả chỉ có sự khác biệt về vị trí tổ chức.

Trong các cuộc đàm phán về tiền lương và thỏa thuận tập thể năm nay, công đoàn Kia Motors đã đề nghị tăng lương cơ bản lên 120.304 won (không bao gồm tăng lương cấp cao), lương theo thành tích là 30% cho lợi nhuận hoạt động, kéo dài tuổi nghỉ hưu từ 60 lên 65, nâng mức lương bình thường, khôi phục thời gian làm việc ngoài giờ và giới thiệu hệ thống chuyển giao lao động và sản xuất các bộ phận cốt lõi cho xe điện.

Ngoài ra, yêu cầu ban giám đốc liên quan từ chức vì chi phí chất lượng khoảng 1 nghìn tỷ won đã được phản ánh trong kết quả hoạt động của quý 3 năm nay.

Nếu các cuộc đàm phán quản lý lao động sẽ được tổ chức trong tương lai không đạt được kết quả, công đoàn dự kiến ​​sẽ đình công. Nếu công đoàn Kia Motors quyết định đình công một lần nữa trong năm nay, đây sẽ là cuộc đình công trong 9 năm liên tiếp kể từ năm 2011.
 

[Hình ảnh - Hyundai Moto Group]

 

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기