THẾ GIỚI

LG Chem hợp tác với Neste của Phần Lan để sản xuất vật liệu thân thiện với môi trường

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)10:39 05-11-2020

[Ảnh = LG Chem]


LG Chem, một đơn vị hóa chất thuộc Tập đoàn LG của Hàn Quốc, đã ký kết hợp tác chiến lược với Neste, nhà sản xuất dầu diesel sinh học hàng đầu có trụ sở tại Phần Lan, để đẩy nhanh việc sản xuất các vật liệu thân thiện với môi trường. Họ đồng ý tìm kiếm cơ hội thương mại hóa các sản phẩm khác nhau dựa trên nguyên liệu sinh học.

Thông qua quan hệ đối tác với Neste, LG Chem cho biết họ đã đảm bảo cung cấp ổn định vật liệu sinh học để sản xuất nhựa tổng hợp thân thiện với môi trường. Nhựa tổng hợp truyền thống được sử dụng rộng rãi trong xây dựng được làm từ các nguồn hóa thạch và không phân hủy sinh học. Nguyên liệu thô dựa trên sinh học của Neste được sản xuất từ ​​dầu thực vật như dầu ăn tái tạo và dầu cọ.

Quan hệ đối tác với Neste diễn ra trong bối cảnh các cổ đông lo ngại về quyết định của LG Chem tách mảng kinh doanh pin của mình thành một thực thể độc lập sẽ chính thức ra mắt vào ngày 1 tháng 12. Quỹ hưu trí nhà nước của Hàn Quốc, là cổ đông lớn thứ hai của LG Chem, nhấn mạnh kế hoạch spin-off có thể làm giảm giá trị của các cổ đông.

"Công nghệ của LG Chem, công ty hàng đầu trong ngành công nghiệp hóa dầu của Hàn Quốc và tính bền vững của Neste, công ty sản xuất dầu diesel sinh học lớn nhất thế giới, đã cùng nhau xây dựng mối quan hệ đối tác nhằm tăng cường khả năng cạnh tranh toàn cầu cho cả hai bên", Noh, người đứng đầu bộ phận hóa dầu của LG Chem Kug-lae nói trong một tuyên bố tiếng Anh.

Dựa trên công nghệ và cấu trúc kinh doanh tích hợp theo chiều dọc, LG Chem cho biết Neste sẽ đa dạng hóa danh mục kinh doanh sang lĩnh vực hóa dầu đồng thời kết hợp các nguyên liệu sinh học tái tạo vào các sản phẩm có giá trị gia tăng cao.

Noh cho biết: “LG Chem sẽ tiếp tục mở rộng hoạt động kinh doanh chu trình của mình dựa trên các vật liệu thân thiện với môi trường và sinh học. Công ty Hàn Quốc đã cam kết sẽ tăng tỷ trọng nguyên liệu sinh học."

Vào tháng 10, LG Chem tuyên bố đã phát triển một vật liệu phân hủy sinh học mới có thể được sử dụng cho túi nhựa, bộ đệm nắp khí, cốc dùng một lần và các sản phẩm tạo bọt vì cải thiện tính linh hoạt và độ trong suốt. Vật liệu mới có thể nhận ra các tính chất cơ học tương đương với nhựa tổng hợp và là vật liệu phân hủy sinh học đơn lẻ với 100% hàm lượng sinh học sử dụng glucose và glycerol thô từ ngô.

Nhựa sinh học có thể được làm từ các phụ phẩm nông nghiệp và cũng có thể từ chai nhựa đã qua sử dụng và các vật chứa khác có sử dụng vi sinh vật. LG Chem đã cố gắng thương mại hóa axit polylactic, một thành phần từ ngô và polybutylen adipate terephthalate (PBAT) là một chất đồng trùng hợp ngẫu nhiên có thể phân hủy sinh học và làm cho nó lý tưởng để kết hợp với các polyme phân hủy sinh học khác.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기