Đời sống Xã hội

Hàn Quốc - Nhân viên giữ trẻ sau giờ học bắt đầu đình công vì điều kiện làm việc

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)10:17 06-11-2020

[Ảnh = Yonhap News]


Hàng trăm nhân viên giữ trẻ sau giờ học tại các trường tiểu học đã được chuẩn bị để tiến hành một cuộc đình công kéo dài một ngày vào thứ Sáu, làm dấy lên lo ngại về khoảng trống trong việc chăm sóc trẻ cho các học sinh nhỏ tuổi có cha mẹ đi làm.

Hơn 6.000 nhân viên giữ trẻ sau giờ học, chiếm khoảng một nửa tổng số nhân viên của cả nước, có kế hoạch tham gia cuộc đình công do một nhóm vận động quyền quốc gia cho những người lao động không đi học thường xuyên lãnh đạo.

Các công nhân đang yêu cầu Bộ giáo dục rút lại dự luật chuyển giao trách nhiệm về chương trình sau giờ học từ các trường học cho chính quyền địa phương. Họ nói rằng chính quyền địa phương sau đó có thể ủy quyền cho khu vực tư nhân cung cấp dịch vụ, dẫn đến điều kiện làm việc của họ kém hơn.

Các công nhân cũng đang yêu cầu nâng cao tình trạng việc làm của họ từ bán thời gian lên toàn thời gian, nói rằng họ đã làm việc nhiều giờ hơn mà không được trả thêm lương trong bối cảnh nhu cầu về dịch vụ của họ tăng lên do đại dịch COVID-19.

Hôm thứ Ba, Bộ giáo dục đề xuất tổ chức các cuộc đàm phán thông qua một cơ quan tham vấn bao gồm liên đoàn lao động cho những người giữ trẻ sau giờ học, hội phụ huynh và các quan chức giáo dục, nhưng Hội đồng Thống đốc Quốc gia về Giáo dục từ chối tham gia mà không có sự tham gia của bộ y tế và bình đẳng giới.

Các nhà chức trách giáo dục đã yêu cầu các quan chức trường học tình nguyện phục vụ của họ để tiếp tục chương trình chăm sóc trẻ em trong cuộc đình công và cũng có kế hoạch vận động những người lao động không đình công.

Các nhà chức trách yêu cầu phụ huynh không sử dụng chương trình Friday trừ khi thực sự cần thiết.

Hôm thứ Năm, Bộ giáo dục kêu gọi các thành viên công đoàn hủy bỏ cuộc đình công vì phụ huynh và trẻ em, và giải quyết bất bình của họ thông qua các cuộc đàm phán, đặc biệt là vào thời điểm mà nhiều người đã phải chịu đựng vì đại dịch.

Nhóm vận động đã đe dọa hôm thứ Năm sẽ lặp lại cuộc đình công với nhiều người hơn trong thời gian dài hơn một ngày trừ khi các yêu cầu của họ được giải quyết chính đáng.

Khoảng 200.000 học sinh tiểu học được hưởng lợi từ chương trình. Hơn 80 phần trăm trong số họ là học sinh lớp một hoặc lớp hai.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기