Đời sống Xã hội

Hệ thống tái hóa lỏng LNG của nhà máy đóng tàu Samsung vượt qua các bước kiểm tra quan trọng để ứng dụng thực tế

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)13:02 08-12-2020

[Ảnh = Samsung Heavy Industries]


Hệ thống tái hóa lỏng cho động cơ nhiên liệu kép áp suất thấp được phát triển bởi Samsung Heavy Industries, một công ty đóng tàu lớn ở Hàn Quốc, đã vượt qua các bước kiểm tra quan trọng để ứng dụng trên thực tế. Hệ thống này mang lại hiệu quả và độ tin cậy cao hơn bằng cách cho phép tái hóa lỏng khí đốt từ bồn chứa hàng hóa.

Samsung Heavy Industries (SHI) cho biết trong một tuyên bố vào ngày 7 tháng 12 rằng hệ thống tái hóa lỏng của họ có tên "X-Belie" đã giành được Phê duyệt thiết kế chi tiết từ Cục Hàng hải Hoa Kỳ, một tổ chức phân loại hàng hải. Thiết kế chi tiết, hay thiết kế phát triển, là quá trình tiếp nhận và phát triển thiết kế ý tưởng đã được phê duyệt. Thiết kế chi tiết phải cung cấp đầy đủ thông tin để thực hiện các đơn xin phê duyệt theo luật định.

SHI cho biết hệ thống X-Belie, được tối ưu hóa cho động cơ nhiên liệu kép áp suất thấp, giúp tăng hiệu suất và độ tin cậy. Động cơ nhiên liệu kép sử dụng khí được thừa nhận ở áp suất thấp và được đốt cháy bằng một lượng nhỏ nhiên liệu thí điểm lỏng. Công nghệ X-DF áp suất thấp dựa trên nguyên lý đốt cháy theo chu trình Otto đốt cháy nhẹ, trong đó nhiên liệu và không khí được trộn trước và đốt cháy ở một tỷ lệ không khí trên nhiên liệu tương đối cao.

"Với sự phát triển của hệ thống tái hóa lỏng thế hệ tiếp theo, chúng tôi đã đảm bảo công nghệ của riêng mình để chủ động đáp ứng nhu cầu của khách hàng", Shim Yong-rae, người đứng đầu viện nghiên cứu của Samsung Heavy cho biết trong một tuyên bố ngày 7/12.

Hệ thống X-Belie có thể giảm lượng khí thải CO2 do quá trình đốt cháy khí thải bay hơi không cần thiết trong quá trình cập cảng hoặc vận hành ở tốc độ thấp và đảm bảo khối lượng hàng hóa. SHI cho biết họ sẽ phát triển thêm các chức năng giám sát và bảo trì từ xa Công nghệ X -worthy để hội tụ với công nghệ tàu thông minh SVESSEL của công ty.

SHI và các công ty đóng tàu khác của Hàn Quốc đang nỗ lực phát triển các công nghệ mới như tàu thông minh và đảm bảo lợi thế cạnh tranh trong các tàu chạy bằng LNG. Vào tháng 5, một tàu chở dầu con thoi được lắp đặt SVESSEL đã được chuyển giao cho AET Tankers, một công ty có trụ sở tại Singapore.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기