Đời sống Xã hội

Nhân viên của ngành nghề nào tại Hàn Quốc có mức lương cao nhất?

황프엉리 (lyhoang215@ajunews.com)09:14 14-12-2020
Theo kết quả khảo sát của Saramin và Cổng thông tin thống kê quốc gia Ngành tài chính·bảo hiểm đứng thứ 1…Lương trung bình 5,93 triệu KRW/tháng
Trong số 18 ngành công nghiệp chính ở Hàn Quốc năm ngoái, ngành có mức lương hàng tháng cao nhất là 'tài chính và bảo hiểm'. Người ta ước tính rằng các nhân viên làm trong lĩnh vực này nhận được trung bình 5,93 triệu won mỗi tháng.
 

Top 10 ngành nghề có mức lương cao nhất tại Hàn Quốc [Ảnh=Saramin]

Ngày 14, nền tảng tuyển dụng Saramin đã công bố kết quả phân tích báo cáo năm 2019 của Cổng thông tin thống kê quốc gia về 'Mức lương và Điều kiện Làm việc tùy theo Ngành nghề, Học vấn, Độ tuổi và Giới tính'.

Theo đó, vị trí thứ nhất thuộc về ngành △tài chính·bảo hiểm. Vị trí thứ hai là △kinh doanh điện·gas và nước (5,83 triệu won). Trong năm 2017 và 2018, 'kinh doanh điện·gas và nước' có mức lương hàng tháng cao nhất trong số 18 ngành, nhưng năm ngoái, nó đã nhường vị trí hàng đầu cho ngành 'tài chính và bảo hiểm'.

Các vị trí tiếp theo là △khoa học chuyên môn và dịch vụ kỹ thuật (4,8 triệu won), △ xuất bản·video·phát thanh truyền hình và truyền thông, và dịch vụ thông tin (4,51 triệu won) △khai thác khoáng sản (4,26 triệu won) △chế tạo (3,97 triệu won) △dịch vụ giáo dục (3,86 triệu won).

Ngược lại, trong số 18 ngành chính, tổng mức lương hàng tháng thấp nhất là “lưu trú và nhà hàng” (2,34 triệu won), thấp hơn khoảng 2,5 lần so với ngành có mức lương cao nhất ('ngành tài chính và bảo hiểm').

Các ngành khác có mức lương trung bình hàng tháng dưới 3 triệu won bao gồm △dịch vụ y tế và phúc lợi xã hội (2,87 triệu won), △hiệp hội và tổ chức, sửa chữa và các dịch vụ cá nhân khác (2,84 triệu won), và △bất động sản và cho thuê nhà (2,76 triệu won).

Tổng mức lương trung bình hàng tháng cũng khác nhau theo giới tính. Tổng tiền lương hàng tháng cho toàn bộ nhóm công nghiệp là 4,28 triệu won cho nam giới, cao hơn 1,45 triệu won so với mức lương mà nữ giới nhận được (2,83 triệu won).

Các ngành có chênh lệch lương theo giới tính lớn là △tài chính và bảo hiểm (2 triệu won), △dịch vụ y tế và phúc lợi xã hội (1,9 triệu won), △dịch vụ giáo dục (1,88 triệu won).

Số năm làm việc trung bình của người lao động trong 18 ngành công nghiệp chính đối với ngành △kinh doanh điện·gas và nước là dài nhất là 13,6 năm. Theo sau là các ngành như △tài chính và bảo hiểm (11,6), △dịch vụ giáo dục (8,6 năm), △khai thác khoáng sản (8,6 năm), △giao thông (8,2 năm), △nông·lâm·ngư nghiệp (8,2 năm).
 

[Ảnh=Yonhap News]

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기