DU LỊCH

Các khu di sản trong nhà ở khu vực thủ đô Seoul sẽ vẫn phải đóng cửa do đại dịch

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)09:11 21-12-2020

[Ảnh = Yonhap News]


Cơ quan di sản Hàn Quốc cho biết một nhóm các địa danh di sản trong nhà lớn ở khu vực Seoul sẽ đóng cửa do lo ngại về sự lây lan của COVID-19 trong khu vực thủ đô.

Cục Quản lý Di sản Văn hóa Hàn Quốc (CHA) cho biết các cơ sở di sản trong nhà, bao gồm Bảo tàng Cung điện Quốc gia Hàn Quốc ở trung tâm Seoul, sẽ không hoạt động cho đến khi có thông báo mới.

Sau khi tạm ngưng trước đó do đại dịch, các cơ sở trong nhà đã được định mở cửa trở lại vào thứ Bảy, nhưng CHA quyết định đóng cửa do lo ngại về các ca nhiễm vi rút tăng cao gần đây, đặc biệt là ở khu vực thủ đô.

Các cơ sở bị ảnh hưởng bao gồm Seokjojeon, Jungmyeongjeon Cung điện Deoksu và Nhà kính lớn của Cung điện Changgyeong, cả hai đều ở trung tâm Seoul, cũng như ba khu lăng mộ hoàng gia thời Joseon bên ngoài Seoul.

CHA cho biết thêm các cơ sở di sản ngoài trời khác, như Cung điện Gyeongbok, Changdeok và Deoksu ở Seoul và các khu lăng mộ hoàng gia ngoài trời từ triều đại Joseon (1392~1910) ở tỉnh Gyeonggi xung quanh sẽ mở cửa cho du khách.

Cơ quan này cho biết thêm, là một phần trong nỗ lực ngăn chặn sự lây lan của vi rút, các dịch vụ tour du lịch có hướng dẫn viên sẽ bị đình chỉ tại các cơ sở đó.

Lịch mở cửa trở lại của các cơ sở công cộng trong nhà sẽ được đăng trên trang web chính thức của họ sau khi quyết định được đưa ra.

Vào thứ Sáu, quốc gia này đã bổ sung thêm 1.062 trường hợp mắc COVID-19, bao gồm 1.036 trường hợp nhiễm trùng tại chỗ, nâng tổng số ca nhiễm lên 47.515. Theo Cơ quan Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hàn Quốc, hầu hết các trường hợp nhiễm mới đều đến từ khu vực Seoul.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기