Đời sống Xã hội

Cảng Busan được chọn cho dự án nhà nước xây dựng cụm nuôi trồng thủy sản thông minh

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)14:37 16-12-2020

[Ảnh = Busan City]


Một cụm nuôi trồng thủy sản thông minh lớn sẽ được xây dựng ở thành phố cảng Busan phía nam Hàn Quốc trong một dự án cấp nhà nước nhằm thử nghiệm và giới thiệu các công nghệ mới như trí tuệ nhân tạo, dữ liệu lớn và internet-of-things. Cụm công nghiệp này sẽ là phần trung tâm của khu phức hợp công nghệ cao tích hợp sản xuất, phân phối, chế biến và xuất khẩu.

Các tự động và cụm thông tin sẽ được hoàn thành vào tháng 8 năm 2022 tại Pukyong Viện Đại học Khoa học Thuỷ sản Quốc gia, khoảng 325 km (201 dặm) về phía đông nam Seoul. Đây sẽ là nơi thử nghiệm để phát triển các công nghệ tiên tiến nhằm nâng cao năng suất các sản phẩm nuôi trồng thủy sản.

Busan cho biết trong một tuyên bố vào ngày 16 tháng 12 rằng khoảng 40 tỷ won (36,6 triệu đô la) sẽ được chi để xây dựng một hệ thống lọc chu trình được kết nối, một trung tâm dữ liệu lớn và các đường ống để lưu thông nước. Cụm công trình này sẽ là trung tâm của một khu phức hợp lớn bao gồm sản xuất, chế biến, phân phối và xuất khẩu cá vào năm 2025. Khi hoàn thành, khu phức hợp sẽ trở thành một điểm đến du lịch ở Busan.

Trong nỗ lực cải tổ ngành nông nghiệp của Hàn Quốc, chính phủ đã đưa vào áp dụng các công nghệ liên quan đến tự động hóa để thúc đẩy canh tác thông minh. Hiện nay người ta thường thấy các nông dân trẻ sử dụng AI và dữ liệu lớn để tăng lợi nhuận, nhưng ngành nuôi trồng thủy sản đã chậm chạp trong việc áp dụng chuyển đổi kỹ thuật số. Hàn Quốc có khoảng 1.600 trang trại cá tính đến năm 2019.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기