Đời sống Xã hội

KT tham gia dự án chuyển đổi các nhà máy cũ thành khu phức hợp dựa trên pin nhiên liệu

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)19:24 30-11-2020

[Gettyimages Bank]


KT, một công ty viễn thông hàng đầu ở Hàn Quốc, sẽ thiết lập một nền tảng năng lượng thông minh dựa trên trí tuệ nhân tạo có thể được sử dụng để cải tạo các nhà máy cũ dựa trên pin nhiên liệu và giảm phát thải khí nhà kính. Khi hydro được sử dụng làm nhiên liệu, pin nhiên liệu tạo ra điện, nước và nhiệt.

Các khu phức hợp công nghiệp ở Hàn Quốc tiêu thụ khoảng 83% năng lượng được sử dụng bởi lĩnh vực sản xuất và thải ra 76,8% khí nhà kính. KT đã ký một biên bản ghi nhớ với Korea Hydro & Nuclear Power (KHNP), nhà điều hành các nhà máy điện hạt nhân và Korean Industrial Complex Corporation, cơ quan quản lý nhà nước của các tổ hợp công nghiệp.

KT và các đối tác đã đồng ý phát triển các cơ sở sản xuất pin nhiên liệu trong các khu liên hợp công nghiệp cũ. “Sản xuất điện từ pin nhiên liệu là nguồn năng lượng trong tương lai có hiệu suất sử dụng năng lượng và không gian cao”, Giám đốc điều hành KHNP Chung Jae-hoon cho biết vào ngày 27 tháng 11. KT sẽ thiết lập một nền tảng năng lượng thông minh cho pin nhiên liệu và xây dựng các mô hình kinh doanh mới.

Hiệu suất năng lượng của pin nhiên liệu cao hơn so với các nhà máy nhiệt điện và nằm trong khoảng 40% đến 60%. Nếu nhiệt được tạo ra trong quá trình tạo ra được thu lại, hiệu suất có thể lên đến 85%. Pin nhiên liệu có thể được sử dụng như một nguồn năng lượng mới cho ô tô, máy bay không người lái và tàu thủy.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기