Đời sống Xã hội

Hyundai Rotem được chọn làm nhà cung cấp xe quân sự không người lái

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)18:54 24-11-2020

[Ảnh = Hyundai Rotem]


Hyundai Rotem, một công ty con của tập đoàn ô tô Hyundai của Hàn Quốc, được lựa chọn để cung cấp các phương tiện không người lái đa dụng có khả năng chở vật tư, tìm kiếm và sơ tán bệnh nhân. Trong vòng sáu tháng, công ty sẽ cung cấp hai thiết bị và một hệ thống hỗ trợ để vận hành thử nghiệm.

Cơ quan Quản lý Chương trình Mua lại Quốc phòng (DAPA), một cơ quan nhà nước do Bộ Quốc phòng kiểm soát, đã chọn các phương tiện quân sự không người lái trên mặt đất (UGVs) của Hyundai Rotem cho một dự án mua lại, nhằm giới thiệu các sản phẩm ứng dụng công nghệ mới như trí tuệ nhân tạo nhanh chóng sau khi vận hành thử nghiệm.

Chiếc xe hai tấn của Hyundai Rotem được trang bị một vũ khí điều khiển từ xa để tăng cường khả năng theo dõi hoặc bắn mục tiêu từ khoảng cách xa, dựa trên HR-Sherpa, một chiếc UGV sáu bánh có hệ thống truyền động điện, chức năng xoay 360 độ, hệ thống lái trượt và lốp không có hơi cho cảm giác lái gồ ghề.

HR-Sherpa, dài 2,4 mét, có thể chạy với tốc độ tối đa 30 km (18 dặm) mỗi giờ. Hệ thống pin làm mát bằng nước và hệ thống quản lý nhiệt tích hợp cho phép lái xe đường dài và vận hành theo thời tiết bốn mùa. Cùng với hỗ trợ hỏa lực, trinh sát và vận chuyển hàng hóa, nó có thể thực hiện các chức năng điều khiển từ xa. Vào tháng 11 năm 2019, KT đã hợp tác với Hyundai Rotem để phát triển nền tảng tháp điều khiển và hệ thống vận hành từ xa cho các UGV dựa trên 5G.

Hệ thống không người lái có tiềm năng phát triển cao. Hyundai Rotem có kế hoạch phát triển thêm các phương tiện không người lái cho quân sự và dân sự. Công nghệ tự lái sẽ được áp dụng cho các loại xe tăng và xe bọc thép không người lái, góp phần nâng cao khả năng tác chiến của quân đội.

Hyundai Rotem đã cạnh tranh với Hanwha Defense, hãng đã phát triển một chiếc UGV bốn bánh được trang bị súng máy hạng nhẹ K3. Hanwha đã mô tả UGV của mình như một hệ thống vũ khí để cải thiện khả năng tồn tại và khả năng chiến đấu của các đơn vị bộ binh bằng cách hỗ trợ vận chuyển vật liệu chiến đấu tải trọng cao, nói rằng máy bay không người lái và một hệ thống điều khiển có thể được sử dụng cho UGV để thực hiện các nhiệm vụ tìm kiếm và trinh sát từ xa.

UGV bốn bánh của Hanwha được trang bị hệ thống hồng ngoại điện quang có camera nhiệt chiếu sáng ban ngày và không che. Với trọng tải 160 kg, xe có thể chạy với tốc độ tối đa 20 km một giờ và đạt độ dốc tối đa là 60% và độ dốc trượt là 30%.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기