Đời sống Xã hội

Hanwha Systems được chọn cho dự án quân sự để phát triển "sĩ quan trí tuệ nhân tạo"

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)10:12 16-11-2020

[Ảnh = Hanwha System]


Hanwha System, nhà thầu quốc phòng quan trọng ở Hàn Quốc, đã được chọn để phát triển một sĩ quan trí tuệ nhân tạo sẽ trở thành một bộ não tương tác đáng tin cậy để cung cấp phân tích chi tiết và đánh giá tổng hợp cho các chỉ huy ra quyết định. Đây sẽ là dự án quân sự đầu tiên kết hợp công nghệ AI vào hệ thống nhận dạng chiến trường thông minh.

Hệ thống thu thập nhiều thông tin và dữ liệu chiến thuật khác nhau của chiến trường trong thời gian thực và cung cấp nhiều kết quả phân tích cho các chỉ huy thông qua mô hình học tập AI được áp dụng với học sâu. Dựa trên số liệu thống kê và thông tin phân tích do AI cung cấp, các chỉ huy có thể nhận biết tình hình nhanh chóng và chính xác hơn.

"Chúng tôi sẽ phát triển thành công một nhân viên AI bằng cách kết hợp kinh nghiệm của chúng tôi trong việc phát triển các hệ thống chỉ huy và điều khiển công nghệ trí tuệ nhân tạo đã tích lũy trong 40 năm qua", Giám đốc điều hành Hanwha Systems Kim Youn-chul cho biết, công ty của ông sẽ đi đầu trong việc hiện thực hóa sự tiến bộ của hệ thống vũ khí với công nghệ tiên tiến của Hàn Quốc.

Con người dễ mắc phải những thành kiến ​​về nhận thức và những thành kiến ​​này đôi khi dẫn đến những kết quả thảm khốc, đặc biệt là trong môi trường căng thẳng cao của việc ra quyết định thời chiến. Một AI tương tác có thể giảm thiểu tính nhạy cảm của các kết quả tiêu cực trong việc ra quyết định của các chỉ huy. Hanwha Systems sẽ áp dụng AI để đề xuất các hoạt động phù hợp và chiến lược tùy chỉnh dựa trên quy mô của đơn vị, cấp bậc và loại hình hoạt động.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기