Đời sống Xã hội

Thành phố cảng phía Nam giới thiệu xe chở rác chạy bằng pin nhiên liệu đầu tiên trên thế giới

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)09:23 29-12-2020

[Ảnh = Changwon City]


Thành phố cảng phía nam Changwon đã hợp tác với Hyundai Motor và một viện nghiên cứu ô tô của Hàn Quốc để thử nghiệm chiếc xe chở rác chạy bằng pin nhiên liệu hydro đầu tiên trên thế giới nhằm đẩy nhanh việc phổ biến các phương tiện thân thiện với môi trường cho các mục đích hành chính và giảm lượng khí thải sự ô nhiễm.

Changwon khoảng 300 km (186 dặm) về phía đông nam Seoul cho biết trong một tuyên bố ngày 28 tháng 12 rằng thành phố cảng, Hyundai và Viện Công nghệ ô tô Hàn Quốc (Katech) đã tổ chức một buổi lễ để bắt đầu một hoạt động thử nghiệm xe tải 12 tháng. Chiếc xe tải 5 tấn trông giống như bất kỳ chiếc xe chở rác nào khác nhưng nó được trang bị pin nhiên liệu và hệ thống truyền lực điện thay vì động cơ đốt trong.

Thông qua dự án chung, thành phố sẽ xem xe rác có phù hợp để vận hành thực tế hay không. Pin nhiên liệu, bình chứa hydro và hệ thống làm mát sẽ được kiểm tra độ an toàn. Chiếc xe tải có khả năng lái tới 346 km với 25 kg hydro.

Xe thương mại chạy bằng pin nhiên liệu hydro hiện đang được thử nghiệm ở khắp mọi nơi ở Hàn Quốc. Changwon đã thông qua xe buýt thành phố chạy bằng pin nhiên liệu đầu tiên của đất nước vào tháng 6 năm nay.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기